Cuộc sống

Có nên tiếp tục khi bạn trai “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”?

Nhiều lần chứng kiến cảnh bạn trai mặc cả từng đồng, tôi đâm ra lo lắng cho tương lai của mình. Tôi có nên tiếp tục mối quan hệ với anh hay dừng lại?

Người yêu tôi khá ưa nhìn, bảnh bao, lịch thiệp. Chúng tôi yêu nhau cũng được gần 1 năm. Tôi và anh cũng đã về ra mắt gia đình hai bên. Bố mẹ tôi cũng có vẻ muốn có con rể như anh.

Tôi cũng không chê anh được điểm nào, vì anh rất quan tâm đến tôi và người thân trong gia đình tôi. Nhưng khi đi ăn, đi chơi cùng nhau, tôi thấy anh là người khá chặt chẽ trong chuyện tiền nong, tôi đâm ra hơi lo.

Hai đứa đi ăn cơm buổi trưa, thường là tôi trả tiền. Nhưng một hôm anh đứng dậy đi ra trước, tôi cất đồ ra sau thì thấy anh đang “mặc cả” với bà chủ hàng cơm là 2 suất cơm của chúng tôi bình thường chỉ có 60.000 đồng, sao bà lại tính lên 65.000 đồng. Hai bên nói qua lại một lúc thì bà chủ quán đành phải “tôi chịu anh rồi, thôi anh cứ trả 60.000 đồng cũng được”.

Tôi có nên tiếp tục khi bạn trai “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành” (ảnh minh họa)

Bắt gặp cảnh ấy, tôi khá xấu hổ vì tính tôi vốn xởi lởi, kể cả họ tính nhầm của mình vài nghìn thì cũng thôi, ai lại đôi co như vậy. Nhưng anh dường như không để ý thái độ của tôi, mà rất thản nhiên: “Họ tính nhầm mình phải đòi lại, cái kiểu làm ăn thế ai còn dám vào”.

Một lần khác, tôi cùng anh đi mua tủ quần áo để chuẩn bị tính chuyện lâu dài của 2 đứa. Cái tủ giá 3 triệu đồng, nhưng anh cứ mặc cả lên xuống, cuối cùng chủ cửa hàng bớt cho 50.000 đồng. Nhìn cái lắc đầu của chủ cửa hàng lúc đó, tôi ngượng chín mặt, chỉ ước gì tôi và anh không quen biết nhau.

Khi tôi còn ở nhà, mẹ tôi thường hay nói, nếu lấy phải người đàn ông keo kiệt, “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành” thì người vợ sẽ khổ cả đời. Nên nhiều lần chứng kiến cảnh anh mặc cả từng đồng như vậy, tôi đâm ra lo lắng cho tương lai của mình.

Tôi có nên tiếp tục mối quan hệ với anh hay dừng lại bây giờ?./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: bạn trai ki bo , bạn trai

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP