Giải trí

Cô người mẫu, nam ca sĩ nổi tiếng livestream vô văn hoá, chửi bới tục tĩu xuất hiện trên bản tin VTV

Hàng loạt người nổi tiếng đã bị "réo tên" như một ví dụ xấu trong bản tin "Giải pháp nào dọn "rác" trên mạng?" của VTV.

Trong thế giới số hiện nay, mạng xã hội được xem như là ngôi nhà thứ 2 của mỗi người. Tuy nhiên bên cạnh những mặt tốt đẹp thì vẫn đang tiềm ẩn những góc khuất đen tối. Bày tỏ suy nghĩ chính kiến, là quyền của mỗi người nhưng khi đã phát ngôn, giao tiếp trên không gian mạng không còn là câu chuyện cá nhân nữa.

Vòng xoáy phát ngôn gây thù ghét đã cuốn theo cả những người nổi tiếng. Một ca sĩ thần tượng của nhiều bạn trẻ hay nam diễn viên đã từng ghi dấu trong khá nhiều bộ phim truyền hình,... khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ với tính cách hoàn toàn đối lập khi trên sân khấu và trên mạng xã hội.

Về chuyện nghệ sĩ phát ngôn tục tĩu, PGS.TS Trần Thành Nam đã đưa ra quan điểm: "Việc mà phát ngôn văn minh ở trên mạng chúng ta thấy rằng nó không phụ thuộc vào độ nổi tiếng, vị trí xã hội hay học hàm học vị của cá nhân nào đó.

Với những người nổi tiếng mà vẫn phát ngôn hành động mang tính chất tũ tĩu ở trên mạng thì chứng tỏ rằng trình độ văn hoá, mức độ hàm dưỡng về văn hoá của họ là thấp".

Chưa dừng lại ở đó, vấn nạn " livestream vô văn hoá" cũng được VTV24 nhắc tới như một thói quen và trào lưu mới. Giờ đây, nhiều người đã công khai lên mạng chửi tục, cãi lộn, phát ngôn bừa bãi. Khi các nền tảng có chức năng phát trực tiếp hay livestream thì không ít người, thậm chí là người nổi tiếng coi đó là quyền năng mới để thoả sức thốt ra những lời không thể khó nghe hơn được nữa.

Một cựu người mẫu với đoạn livestream gồm vô số từ ngữ tục tĩu, khó nghe, dài hơn 8 phút. Trong chưa đầy 1 tháng đã có hơn 7 nghìn 6 trăm lượt xem.

Bên cạnh đó, bản tin VTV24 còn đề cập tới một trong những câu chuyện làm nóng trên các diễn đàn mạng gần đây là những phát ngôn qua không đúng, tấn công trọng tài Ali Sabah của một bộ phận cổ động viên bóng đá Việt Nam sau trận giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam và UAE.

Những hành vi xấu xí đã gây sốc cộng đồng mạng quốc tế. Ảnh hưởng nghiệm trọng tới hình ảnh người dân.

Trước ý thức sử dụng mạng xã hội ngày càng kém đi của người dùng Việt Nam, thật khó để có thể quả quyết được rằng có thể ngay lập tức thay đổi tính cách của mọi người trên mạng xã hội được. Tất cả phải xuất phát từ bên trong, từ sự giáo dục, nhận thức của mỗi cá nhân.Hãy luôn nhớ rằng: "mỗi lời mình nói ra thể hiện mình là ai".

Tác giả: Diệu Thùy

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP