Kinh tế

Cơ quan Thuế TP.HCM đã phong tỏa tài khoản của Món Huế

Chi cục Thuế quận 3, TP.HCM đã tiến hành cưỡng chế và thu hồi nợ thuế của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế.

Ông Lê Duy Minh, Phó cục trưởng phụ trách Cục Thuế TP.HCM, cho biết Chi cục Thuế quận 1 và quận 3 đã tiến hành cưỡng chế và thu hồi nợ thuế của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế.

Trong đó, quý II, các chi nhánh của doanh nghiệp này trên địa bàn quận 1 nợ 800 triệu đồng thuế giá trị gia tăng (GTGT). Số tiền này đã được thu hồi đầy đủ. Riêng quý III, những chi nhánh này cũng nợ đến hàng trăm triệu đồng nhưng chưa đến thời điểm cưỡng chế theo quy định.

Trong khi đó, Chi cục Thuế quận 3 cũng đã tiến hành cưỡng chế và thu hồi nợ thuế của công ty này trên địa bàn.

Cơ quan Thuế TP.HCM đã phong tỏa tài khoản của Món Huế. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo ông Minh, cơ quan thuế sẽ phong tỏa tài khoản Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế và hóa đơn công ty này sẽ không còn giá trị. Nếu tài khoản công ty này không có tiền, cơ quan thuế sẽ có biện pháp thu hồi nợ thuế của bên thứ ba đang nợ công ty món Huế.

Ông cho biết thêm, Chi cục Thuế quận 3 sẽ theo dõi nghĩa vụ nộp thuế thu nhập doanh nghiệp của công ty TNHH Nhà hàng Món Huế (chủ quản hệ thống Nhà hàng Món Huế). Ngoài ra, chi cục thuế mỗi quận, huyện sẽ theo dõi và thu thuế GTGT của các nhà hàng kinh doanh trên địa bàn.

Hiện tại, hệ thống Món Huế đã đóng cửa hầu hết chi nhánh trên toàn quốc. Nhân viên tại các chi nhánh cho biết bị nợ 70% lương tháng 9 và toàn bộ lương tháng 10.

Tác giả: Hải Vân

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP