Cuộc sống

Con dâu bị mẹ chồng chỉ trích gay gắt là dành tiền mang về nhà ngoại vì nấu mâm cơm 'đạm bạc'

Vì sở thích và cân nặng... hơi thừa của 2 vợ chồng nên cô gái thường nấu cơm theo tiêu chí "ngon-bổ-rẻ", ai ngờ khoe với mẹ chồng vào chơi lại bị mắng như tát nước vào mặt.

Đối với chị em phụ nữ, sau khi lấy chồng việc cân đối chi tiêu các khoản ăn uống sao cho hợp lý để chi không vượt quá thu luôn là chuyện đau đầu. Họ luôn phải tính toán sao cho bữa ăn vừa đa dạng đủ chất dinh dưỡng lại chi trong số tiền nhỏ nhất có thể. Thế nhưng khi đã cân bằng được chi tiêu, cô gái dưới đây lại lâm vào hoàn cảnh trớ trêu khi mẹ chồng chê ki bo và cho rằng cắt xén tiền ăn mang về nhà bố mẹ đẻ. Câu chuyện hiện đang thu hút sự chú ý của đông đảo chị em.

Tâm sự của người vợ trẻ gây tranh cãi.

Tài khoản L.C buồn bã kể lại hoàn cảnh mình gặp phải. Mở đầu câu chuyện cô cho biết mấy ngày qua mình đều phải suy nghĩ rất nhiều. Đợt này, mẹ chồng cô vào Đà Nẵng chơi tiện thăm vợ chồng con trai đang sống ở đây. Cô vợ trẻ đã xin nghỉ 3 ngày để đưa mẹ chồng đi chơi và nấu ăn, một phần do mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu xưa này đều hòa thuận.

“Khi mọi người ngồi lại ăn hoa quả, vì có thói quen nấu xong chụp hình lại nên em đưa mẹ chồng xem những bức ảnh em chụp bữa cơm của 2 vợ chồng. Những tưởng được bà khen hoặc vui vẻ thì mẹ chồng em lại tối sầm mặt lại nói em không ra gì. Kêu em nấu ăn không nên hồn, ki bo với chồng, tiết kiệm quá mức, nói em giữ tiền để đưa về cho nhà đẻ'', cô vợ trẻ ấm ức kể lại.

Thấy không khí căng thẳng, người chồng đành xoa dịu mẹ và giải thích ăn như vậy là hợp lý và vừa khẩu vị với cả hai vợ chồng rồi. Tuy nhiên, mẹ chồng vẫn không hết bực, tiếp tục chỉ trích con dâu. Về phần cô vợ thấy mẹ chồng tức giận không dám nói lại, chỉ vâng dạ sẽ chú ý hơn vì bình thường cả hai vợ chồng đều dễ ăn, không đòi hỏi gì nhiều.

Theo người này vì vợ chồng ăn ít không thích ăn thịt, không ăn được da gà nên chỉ nấu mỗi đùi và ức. Đặc biệt, cả hai thích rau xào/luộc/canh vì hơi thừa cân.

Chính vì không biết các mẹ bỉm sữa bình thường ăn uống ra sao nên cô đã đăng đàn thắc mắc bữa cơm của 2 vợ chồng như này có thiếu thốn quá không?

Bữa cơm hàng ngày của vợ chồng L.C.

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết nhanh chóng thu hút sự chú ý của chị em. Nhưng 9 người 10 ý, người cho rằng cơm như thế này là đảm bảo chất dinh dưỡng lại tiết kiệm, người lại nói con trai làm lụng cực khổ ăn mâm cơm đạm bạc như này mẹ chồng xót con là đúng.

“Chuyện cơm nước mỗi nhà lại nấu nướng theo một cách khác nhau và chẳng thể nào so bi ai hơn ai, miễn sao các thành viên trong gia đình ăn uống ngon miệng và vui vẻ là được. Riêng mình thấy mâm cơm của bạn đảm bảo chất dinh dưỡng có món ăn mặn rồi nên OK. Thấy bạn nói 2 vợ chồng cũng thừa cân nên càng ổn hơn”, tài khoản B.Y.L viết.

“Mâm cơm này giống 1 người ăn hơn, sức con trai đảm bảo ăn khỏe hơn con gái nhiều. Mẹ chồng thấy vậy nói là đúng rồi nhưng bảo mang về nhà ngoại thì hơi quá”, tài khoản H.H viết.

Hiện câu chuyện vẫn đang gây tranh cãi trên diễn đàn dành cho chị em.

Tác giả: Mina

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP