Giới trẻ

Con dâu nấu cỗ cả buổi mẹ chồng phần bát mỡ, con gái chơi không lại được nửa con gà

Hì hục làm cả buổi, tới tối cô được mẹ chồng múc cho một bát thịt toàn mỡ, ai nhìn vào cũng thấy chẳng muốn ăn. Thế nhưng em chồng cô, tuy cả buổi không sang làm chút gì tới cuối ngày lại được mẹ chồng để phần cả nửa con gà.

Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu – em chồng vốn luôn là đề tài được các chị em quan tâm. Chuyện tưởng chừng “muôn thủa” này dù là thời xưa hay thời nay cũng luôn chứa đựng những câu chuyện dở khóc dở cười.

Một cô vợ trẻ mới đây đã đăng những dòng tâm sự chia sẻ về cuộc sống nhà chồng. Cô tâm sự, bố chồng cô là người hết sức tuyệt vời, song mẹ chồng lại không như vậy.

Mẹ chồng nàng dâu có mâu thuẫn nên ngay sau khi cưới, vợ chồng cô đã ăn riêng chứ không dùng cơm cùng bố mẹ. Lần lượt hai đứa con ra đời, mẹ chồng cô cũng không giúp đỡ trông cháu như nhiều gia đình khác.

Thế nhưng, cô cảm thấy tủi thân nhất vào một hôm gia đình làm cơm có cỗ. Hì hục làm cả buổi, tới tối cô được mẹ chồng múc cho một bát thịt toàn mỡ, ai nhìn vào cũng thấy chẳng muốn ăn. Song với em chồng cô, tuy cả buổi không sang làm chút gì nhưng tới cuối ngày lại được mẹ chồng để phần cả nửa con gà.

Nàng dâu trẻ với tâm sự về sự phân biệt đối xử của mẹ chồng với con dâu và con gái.

Nghe thêm tâm sự: Uất nghẹn khi nhận cái tát đau điếng của mẹ chồng ngay đêm tân hôn

“Chuyện dở khóc dở cười muôn đời kể không hết các mẹ ạ.

Bố chồng mình là người tuyệt vời không thể tuyệt vời hơn, còn mẹ chồng thì như thế này ạ.

Hôm trước nhà mình có việc nên làm mấy mâm cơm cúng. Tối bà bảo xuống múc đồ lên ăn mà bà chọn thịt này múc cho vợ chồng mình, trong khi bà đang ăn 1 đĩa toàn thịt nạc.

Bọn mình ăn riêng từ lúc mới cưới với lý do bà không thoải mái khi có bọn mình. Bố mình thì nghĩ ít người ăn chung cho vui.

Mẹ chồng biết bọn mình chẳng ăn được thịt này, mà nói thật chẳng ai ăn được chứ không riêng bọn mình, chắc bà có ý khiêu khích. Mình thì thấy quen rồi không sao, nhưng thương chồng, mình rơm rớm nước mắt.

Bát thịt mỡ cô được mẹ chồng để phần sau buổi cỗ.

Nghĩ cũng tủi thân, trong khi mình xắn tay làm thì nhận được từng đó còn em chồng gần nhà không vác mặt đến bà để cho nửa con gà. Các mẹ nghĩ sao ạ? Sau này bà già bà ốm nên nên nấu gì cho bà ăn?

Buồn lắm luôn nên đừng chửi em tội. Nhiều chuyện lắm kể không hết! Có khi nhà em đang ăn cơm bà quét hất bụi vào nữa và con mình hai đứa chẳng bồng đứa nào luôn”.

Sau khi chia sẻ tâm sự, hội các chị em bỉm sữa đã có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh câu chuyện này. Thành viên Hồng Nhung chia sẻ: “Nhìn bát thức ăn này thực lòng mình không nghĩ là đồ dành cho người ăn í. Thịt toàn mỡ lại còn lẫn lộn những cái gì. Con dâu mới là người sau này phụng dưỡng mẹ chồng mà bà lại đối xử như thế chứ”.

“Thời buổi này ăn uống có là gì đâu khi thịt thà lúc nào cũng thừa mứa. Nhưng chỉ qua một hành động nhỏ thôi, người ta cũng thấy được tấm lòng thế nào”, một bà mẹ hai con bày tỏ ý kiến.

Tuy nhiên, nhiều quan điểm lại cho rằng, việc trong nhà không nên đưa lên mạng xã hội, đặc biệt là những mối quan hệ với nhà chồng.

“Con đẻ thì bao giờ mẹ chẳng phải thương hơn, là ai cũng thế thôi bạn ạ. Cứ hở một chút là lên mạng than vãn rồi nói xấu mẹ chồng thế này, rồi sau lại than mẹ chồng nàng dâu sao mà khó gần thế”.

“Mẹ chồng nuôi chồng mình đến khi lấy vợ là đủ rồi. Giờ mình lập gia đình, cũng đã lớn, trưởng thành rồi, sao không nấu cho mẹ chồng ăn mà còn ngồi đấy than vãn?”.

Tác giả: Nam Khánh

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: thịt mỡ , mẹ chồng , con dâu , con gái

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP