Pháp luật

"Con nghiện" dùng búa đập kính hàng loạt ô tô trộm tài sản trong đêm

Từ giữa tháng 3/2019 đến cuối tháng 5/2019, trên địa bàn TP Hà Tĩnh xảy ra nhiều vụ đập cửa kính xe ô tô của người dân để lấy cắp tài sản, mất trộm xe máy tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, các trung tâm Anh ngữ, trộm két sắt nhà dân...

Đối tượng Trần Hải Bằng và Nguyễn Viết Bảo tại Cơ quan điều tra

Các đối tượng Nguyễn Viết Bảo (SN 1981, TDP6, phường Hà Huy Tập); Trần Hải Bằng (SN 1984, TDP3, phường Trần Phú, cùng ở TP Hà Tĩnh) bị bắt về tội trộm cắp tài sản; Phạm Văn Thành (SN 1996, trú xã Quang Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) bị bắt về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, vào ban đêm, thấy một số xe ô tô để ngoài vỉa hè đường Huy Cận (phường Nguyễn Du) và khu dân cư KP Tuy Hòa (phường Thạch Linh) nên Bằng và Bảo đã sử dụng búa để đập cửa kính xe ô tô để trộm đồ trong xe.

Mở rộng điều tra, Công an TP Hà Tĩnh làm rõ, trước đó, hai đối tượng đã thực hiện hành vi trộm cắp 4 chiếc xe máy cùng 1 vụ đột nhập nhà dân trộm két sắt trên địa bàn thành phố.

Sau khi trộm cắp tài sản, các đối tượng đã chuyển vào cho Phạm Văn Thành để tiêu thụ lấy tiền tiêu xài.

Thiếu tá Bùi Quang Dũng, Phó Đội trưởng Đội CSHS Công an TP Hà Tĩnh cho biết đây là thủ đoạn tinh vi, mới xuất hiện trên địa bàn thành phố này, các đối tượng hết sức ranh mãnh để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Do vậy, người dân cần đề cao cảnh giác, không nên để các tài sản có giá trị trong xe ô tô vào ban đêm, tránh các bị mất mát tài sản.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh đang tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ và điều ra mở rộng vụ án.

Được biết, Nguyễn Viết Bảo và Trần Hải Bằng đều là những con nghiện. Mỗi đối tượng từng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Riêng Phạm Văn Thành từng có 1 tiền án về cưỡng đoạt tài sản.

Tác giả: Dương Cầm

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP