Pháp luật

Con nghiện giấu ma túy trong mũ bảo hiểm bị lãnh án

Chương khai nhận bản thân bị nghiện nên đã tìm mua ma túy của người tên Trung ở Bình Chuẩn (Con Cuông) về để sử dung. Trên đường từ nhà ra thị trấn Quỳ Hợp thì bị công an bắt giữ cùng tang vật.

Ngày 30/10, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp mở phiên tòa xét xử công khai vụ án hình sự sơ phẩm đối với bị cáo Ngô Văn Chương (SN 1979) trú tại xã Châu Thái (Quỳ Hợp) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng: Hồi 17 giờ 30 phút, ngày 4/9/2018, tổ công tác đội cảnh sát giao thông Công an Quỳ Hợp đang tuần tra tại cổng chào khối 20, thị trấn Quỳ Hợp thì phát hiện Ngô Văn Chương có biểu hiện nghi vấn nên đã kiểm tra hành chính và phát hiện bên trong mũ bảo hiểm của Chương đang đội có 2 gói nhỏ được bọc bằng giấy chống ẩm của vỏ bao thuốc lá, bên trong có chứa chất bột màu trắng.

Bị cáo Ngô Văn Chương tại phiên tòa. Ảnh: Lê Phan

Cơ quan điều tra tiến hành mở niêm phong xác định khối lượng, lấy mẫu giám định. Kết quả 2 gói bột trắng thu giữ của Ngô Văn Chương là heroin có trọng lượng là 0,225g.

Tại cơ quan điều tra, Chương khai nhận bản thân là con nghiện nên vào 11h ngày 4/9/2018, có người gọi điện cho Chương giới thiệu là Trung ở bản Pột, xã Bình Chuẩn (Con Cuông) hỏi Chương có mua ma túy hay không và Chương đã đồng ý hẹn giao ma túy tại ngã ba xã Châu Thành (Quỳ Hợp).

Tại đây, sau khi lấy gói ma túy từ Trung với giá 300 ngàn đồng, Chương rồi chạy về nhà chia thành 2 gói nhỏ bọc bằng giấy chống ẩm của vỏ bao thuốc lá và giấu bên trong mũ bảo hiểm xe máy. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Chương đi đến ngã tư đèn xanh, đèn đỏ thuộc khối 20 thì bị tổ công tác đội cảnh sát giao thông công an Quỳ Hợp bắt giữ cùng tang vật.

Đối với người đàn ông tên Trung đã bán ma túy cho Ngô Văn Chương qua điều tra cơ quan điều tra không có căn cứ để xử lý.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Chương 18 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tác giả: Lê Phan

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: con nghiện , lĩnh án , ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP