Pháp luật

Con rể đổ thuốc độc xuống giếng sát hại gia đình vợ cũ

TAND tỉnh Bình Thuận vừa đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Đào Thế Nguyên (36 tuổi, trú thôn 6, xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) 8 năm tù về tội Giết người vì đã đổ thuốc độc xuống giếng nước với mục đích sát hại gia đình vợ cũ.

Theo bản án, Nguyên kết hôn với chị Đ.T.L (35 tuổi, trú cùng địa phương) vào năm 2008 và có chung với nhau hai người con. Do mâu thuẫn trong cuộc sống nên vào năm 2014, Nguyên và chị L. đã ly hôn. Sau khi ly hôn, Nguyên nhiều lần uống rượu rồi đến nhà cha mẹ của chị L. quậy phá, chửi bới thô tục, xúc phạm đến ông S, bà T. (cha mẹ vợ cũ của Nguyên) nên bị ông bà ngăn cấm và đuổi đi nhiều lần.

Khoảng 20 giờ ngày 30-4-2019, Nguyên nhớ lại việc bị cha mẹ vợ cũ đuổi và ngăn cấm đến thăm chị L. nên nhắn tin cho chị L. và nói sẽ đổ thuốc độc vào giếng nước để đầu độc ông S, bà T. chết. Nguyên còn dặn chị L. cùng các con không được sử dụng nước giếng (chị L. cùng 2 con có căn nhà riêng sử dụng chung giếng nước với cha mẹ ruột).

Sau đó, Nguyên chạy xe máy đi mua 1 bịch thuốc diệt côn trùng dạng bột màu tím (loại thuốc Furadan, trọng lượng 1 kg) rồi đến nhà cha mẹ vợ cũ đổ thuốc vào giếng nước sinh hoạt. Sáng 1-5-2019, bà T phát hiện xung quanh khu vực giếng nước sinh hoạt có nhiều chất bột màu tím, nên đã hô hoán cho mọi người đến xem xét và nghi là chất độc nên đã trình báo với cơ quan công an.

Tại phiên xét xử, HĐXX nhận định hành vi đổ thuốc trừ sâu thuộc nhóm độc I vào giếng nước sinh hoạt là hành vi giết người, có khả năng làm chết nhiều người trong gia đình ông S, chị L. và các gia đình lân cận có sử dụng chung nguồn nước giếng nhà ông S. Việc Nguyên chỉ nhằm mục đích giết cha mẹ vợ cũ nhưng thực tế gia đình ông S. có 5 người (trong đó có 2 người dưới 16 tuổi), gia đình chị L. có 3 người sử dụng nguồn nước này. Hành vi của Nguyên chưa gây ra hậu quả chết người, nhưng đã hoàn thành về hành vi nên thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt.

Nói lời sau cùng tại phiên tòa, bị cáo Đào Thế Nguyên ăn năn về hành vi của mình, xin lỗi gia đình bị hại. Trong khi đó, chị L. (vợ cũ của Nguyên) nhiều lần khóc nấc và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án và lời khai tại tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyên 8 năm tù về tội Giết người.

Tác giả: Hợp Phố

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP