Pháp luật

Con trai bỏ dở kỳ thi THPT khi bố đâm chết mẹ

Vừa thi xong môn Ngữ văn buổi sáng ngày 25/6 trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, nam thí sinh về nhà ăn cơm để chuẩn bị chiều đi thi tiếp thì đau đớn chứng kiến cảnh bố cầm dao đâm chết mẹ.

Ngày 26/6, gia đình đang tổ chức lễ an táng cho bà Võ Thị Bảy (SN 1974, trú thôn Phú Cấp Tây, xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) do bị chồng mình là ông Tô Văn Mai (SN 1972) đâm tử vong.

Gia đình tổ chức an táng cho người phụ nữ xấu số

Ông Vũ Văn Tuấn - Chủ tịch UBND xã Quế Thọ cho biết, vụ việc đau lòng vừa xảy ra ở địa phương không chỉ cướp đi sinh mạng người vợ, khiến người chồng vướng vòng lao lý mà còn khiến con trai của họ bỏ dở ước mơ bước vào giảng đường đại học.

Theo lãnh đạo xã Quế Thọ, trưa ngày xảy ra vụ việc, cháu Tô Văn Phú (học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú, huyện Hiệp Đức, là con của ông bà Mai và Bảy) vừa thi xong môn Ngữ văn và trở về nhà ăn cơm để chiều đi thi môn Toán thì chứng khiến việc sự việc đau lòng giữa bố và mẹ.

Trong 2 ngày qua, cháu Phú ở nhà để lo hậu sự cho mẹ và bỏ thi những môn còn lại của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Chủ tịch xã Quế Thọ cũng cho hay, Hội đồng thi và lãnh đạo Trường THPT Trần Phú đã đến thăm và ghi nhận sự việc. Với nguyện vọng của em Phú, trường Trần Phú có trao đổi sẽ báo cáo lên cấp trên để có hướng giải quyết như đặc cách thi cử, có phương pháp thi đặc biệt cho em Phú.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đang tạm giữ đối tượng Tô Văn Mai để điều tra về hành vi giết người.

Như Dân trí đã đưa tin, khoảng 12h trưa ngày 25/6, 2 vợ chồng ông Tô Văn Mai và bà Võ Thị Bảy làm gà giỗ cha mẹ.

Trong lúc đang cầm dao để làm gà thì giữa 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn về việc đi mua bia đãi khách. Trong lúc cãi nhau, ông Mai sẵn dao cầm trên tay đã đâm bà Bảy một nhát từ phía sau ra trước. Bà Bảy được con đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Được biết, trước khi xảy ra án mạng, ông Mai có đi uống rượu với bạn. Gia đình ông Mai không thuộc hộ nghèo nhưng có hoàn cảnh khó khăn. Vợ chồng ông Mai có 3 người con, ngoài người con gái đầu đã lấy chồng xa và Phú còn người con gái út đang học lớp 10.

Tác giả: C.Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP