Xã hội

Con trai của sản phụ chết bất thường ở Hà Tĩnh được chuyển ra Hà Nội điều trị

Bé trai đã được gia đình và bệnh viện làm thủ tục đưa ra Bệnh viện Nhi Trung ương để theo dõi, chăm sóc, đảm bảo sức khỏe.

Ngày 2/5, ông Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, Sở đã có văn bản chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh làm rõ vụ việc sản phụ 36 tuổi N.T.H. thiệt mạng ngay trên bàn mổ.

Sở yêu cầu bệnh viện khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá, kiểm tra quá trình tiếp đón, chẩn đoán, theo dõi, chăm sóc và xử lý của bệnh viện với trường hợp sản phụ H.

Ngoài ra, trong thời gian chờ đợi kết luận của hội đồng chuyên môn, Sở cũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh phải có trách nhiệm thông tin nhanh về các vấn đề có liên quan tới vụ việc và có báo cáo gửi về Phòng Nghiệp vụ của Sở trước 11h30 ngày 2/5.

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, nơi sản phụ chết sau ca mổ.

Về bé trai, con của sản phụ H., ông Châu cho biết, hiện bé đã được gia đình và Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh làm thủ tục đưa ra Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) để theo dõi, chăm sóc, đảm bảo sức khỏe.

Sự việc đáng tiếc trên xảy ra vào ngày 30/4, khi chị H. (trú tại xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà) có dấu hiệu đau bụng sinh, nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh theo dõi. Sản phụ nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, da môi hồng, thể trạng bình thường.

Sau đó, sản phụ đau vật vã, nổi vân tím toàn thân, người nhà yêu cầu bác sĩ kiểm tra, truyền dịch hỗ trợ sinh. Hai tiếng sau, sản phụ bất tỉnh, được bác sĩ cho thở oxy và mổ cấp cứu.

Sau ca mổ, bé trai nặng hơn 3kg được đưa vào lồng kính để chăm sóc. Còn sản phụ có biểu hiện hôn mê, mất máu nhiều. Để cứu chữa, các bác sĩ yêu cầu người nhà hiến máu cấp cứu. Đến 18h cùng ngày, người nhà nhận tin sản phụ đã thiệt mạng.

Cho rằng kíp trực tắc trách dẫn đến cái chết của sản phụ, người nhà nạn nhân kéo đến vây bệnh viện yêu cầu có câu trả lời thỏa đáng.

Đại diện Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết đang kiểm tra lại quy trình vụ và sẽ thông tin về nguyên nhân sự việc.

Tác giả: Phan Ấn

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP