Cuộc sống

Con trai ngoại tình, mẹ chồng hành động khiến con dâu "đứng hình"

Chồng tôi một lần nữa ngoại tình, gia đình anh phản ứng gay gắt trước thói xấu của anh. Nhưng hành động của mẹ chồng khiến tôi đứng hình.

Lấy chồng nhiều năm nay, tôi may mắn khi được mẹ chồng yêu thương, thông cảm và gần gũi với mình. Bà không bao giờ bênh vực con trai, không những thế còn đứng về phía tôi.

Cách đây mấy năm, tôi phát hiện chồng ngoại tình. Cú sốc quá lớn khiến tôi muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này nhưng hai bên gia đình nội ngoại cố hàn gắn, khuyên bảo, chúng tôi vẫn ở bên nhau. Hơn nữa, vợ chồng tôi nhận ra mình vẫn còn tình cảm. Anh dứt khoát với nhân tình, quay về làm người chồng, người cha mẫu mực.

Biết chồng ngoại tình, gia đình mắng anh thậm tệ, bố mẹ phản ứng dữ dội trước thói xấu của anh (Ảnh minh họa)

Gần đây, anh lại chứng nào tật nấy. Trong lúc tôi tin tưởng anh nhất, trong lúc tôi ngỡ hạnh phúc gia đình bền chặt nhất, anh một lần nữa vướng vào bẫy nhân tình. Lần này, tôi cảm thấy mình cần thời gian để suy nghĩ thật sâu về hôn nhân của chúng tôi chứ không nằng nặc đòi ly dị như trước. Tôi đã trưởng thành để biết mình trách nhiệm của mình là gì bên cạnh việc làm vợ. Tôi còn có con, còn hai bên gia đình.

Gia đình chồng biết chuyện mắng chồng tôi thậm tệ, bố mẹ phản ứng dữ dội trước thói xấu của anh. Mẹ chồng giận anh không nói chuyện cả tuần, thậm chí bà bảo sẽ cho nhân tình của anh một bài học nhớ đời nếu tiếp tục phá hoại hạnh phúc gia đình tôi. Mỗi lần mẹ chồng nói thế, tôi ngăn lại bởi tôi biết đánh ghen không giải quyết được gì. Chồng tôi không cho phép thì người phụ nữ ấy đã không bước vào cuộc sống của anh. Vả lại, một khi tôi đã mất niềm tin ở chồng, ở với nhau nữa hay không là việc của tôi chứ không phụ thuộc gì vào cô bồ đó.

Nhưng mẹ chồng quyết định làm cho ra lẽ mọi chuyện. Vì thương con dâu, không muốn tôi li dị, mẹ và em chồng đã đến tận nhà nhân tình của chồng để đánh ghen với danh nghĩa đại diện cho “người bị hại” là tôi.

Tôi đứng hình khi nghe mẹ chồng tường thuật lại chi tiết sự việc. Tôi không đồng tình với việc này nhưng không thể trách vì mẹ làm điều đó cũng vì thương tôi.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP