Kinh tế

Con trai ông Đỗ Anh Dũng: Sẽ bán dự án trả tiền nhà đầu tư trái phiếu Tân Hoàng Minh

'Chúng tôi sẽ bán ra ít nhất 2 đến 3 dự án của tập đoàn để thực hiện việc chi trả các khoản đầu tư của anh chị', ông Đỗ Hoàng Minh - con trai cả của ông Đỗ Anh Dũng - thông tin trong buổi làm việc với nhà đầu tư.

Nhóm nhà đầu tư trái phiếu có mặt tại trụ sở của Tập đoàn Tân Hoàng Minh - Ảnh: NVCC

Hàng chục nhà đầu tư đã tới trụ sở Tập đoàn Tân Hoàng Minh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào chiều 13-4, sau đó ở lại trao đổi đến tối với đại diện tập đoàn, về việc hoàn trả tiền liên quan vụ 9 lô trái phiếu trị giá 10.030 tỉ đồng vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước hủy bỏ.

Tại buổi làm việc, đại diện nhà đầu tư, ông N.T.C. (Hà Nội) đề nghị Tân Hoàng Minh trả lại toàn bộ tiền cho các nhà đầu tư đã mua trái phiếu, đồng thời cập nhật việc giải quyết các thủ tục để trả lại tiền mua trái phiếu (gốc và lãi) cho các nhà đầu tư trên trang chủ (website) của tập đoàn.

Đại diện Tân Hoàng Minh cam kết sẽ thu xếp nguồn tiền để trả lại 100% tiền mua trái phiếu (tiền gốc) cho nhà đầu tư, còn tiền lãi hai bên sẽ có lộ trình đàm phán thỏa thuận để thống nhất sau.

Ông Đỗ Hoàng Minh - con trai cả của ông Đỗ Anh Dũng - thông tin tại buổi gặp mặt với nhà đầu tư mua trái phiếu - Ảnh: NVCC

"Chúng tôi sẽ bán ra ít nhất 2 đến 3 dự án của tập đoàn để thực hiện việc chi trả các khoản đầu tư của anh chị. Với tiềm năng của Tân Hoàng Minh, với lượng dự án của Tân Hoàng Minh thì chúng tôi cam kết chúng tôi làm được", ông Đỗ Hoàng Minh cho hay.

Sau khi bị tạm giam, ông Đỗ Anh Dũng - chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh - đã ủy quyền cho con trai là ông Đỗ Hoàng Minh điều hành hoạt động tại các công ty trực thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Dù vậy, ông Minh cũng cho biết việc bán dự án còn phụ thuộc vào nhà đầu tư mua, đồng thời do các lãnh đạo của tập đoàn đang bị tạm giam, cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc, nên "không phải Tân Hoàng Minh muốn bán gì cũng được", mà phải thông qua cơ quan chức năng hướng dẫn.

"Chúng tôi đang rao bán rất nhiều dự án, mục đích để trả tiền cho nhà đầu tư, khắc phục hậu quả", người đại diện Tân Hoàng Minh cho hay.

Đại diện nhà đầu tư, ông N.T.C. cũng yêu cầu Tân Hoàng Minh nêu rõ lộ trình trả tiền mua trái phiếu cho nhà đầu tư. Tuy nhiên phía tập đoàn vẫn chưa đưa ra được thời gian cụ thể.

Trong quá trình trao đổi, ông Đỗ Hoàng Minh cũng bày tỏ với nhà đầu tư rằng: "Cháu hiểu, rất thông cảm. Cháu cũng rất xót xa cho sự việc như thế này, nhưng cũng mong cô chú tạo điều kiện. Cháu sẽ có câu trả lời sớm nhất cho mọi người".

Nhiều người cho biết dù trái phiếu đã đến hạn thanh toán nhưng vẫn chưa nhận được tiền.

"Nhiều hay ít cũng là đồng tiền xương máu, là mồ hôi công sức của mình, vậy nên nhà đầu tư phải đoàn kết, hợp tác bằng mọi cách có thể để đòi lại tiền", một nhà đầu tư chia sẻ.

Trước đó, vào ngày 4-4, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết đã ban hành quyết định số 181 hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu từ tháng 7-2021 đến tháng 3-2022 với tổng trị giá 10.030 tỉ đồng của 3 công ty Ngôi Sao Việt, Cung Điện Mùa Đông, Soleil thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Sau đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện của Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng cho biết tập đoàn đang bàn và sẽ đưa ra lộ trình thanh toán tiền cho các nhà đầu tư trong 5 ngày làm việc tới (tính từ 7-4).

Tác giả: Bông Mai

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP