Thế giới

Con trai ông Duterte rút khỏi cuộc đua chủ tịch hạ viện Philippines

Pablo Duterte, con trai cả của Tổng thống Rodrigo Duterte, cho biết ông sẽ rút khỏi cuộc đua cho vị trí chủ tịch hạ viện Philippines sau khi tham khảo ý kiến của cha mình.

"Chúng tôi nhất trí rằng bây giờ không phải là thời điểm thích hợp để tôi trở thành chủ tịch hạ viện", ông Pablo Duterte cho biết sau khi tham khảo ý kiến của cha mình - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, theo Straitstimes.

Ông Paolo Duterte, người mới trở thành một nghị sĩ quốc hội, phát biểu hồi đầu tháng này rằng hạ viện Philippines đang bị chia rẽ, và ông sẽ có thể gắn kết các nghị sĩ trong bối cảnh đang có 5 chính trị gia khác tranh cử vị trí chủ tịch hạ viện.

Hôm 6/7, ông Duterte và em gái là thị trưởng Davao, bà Sara Duterte, đã có cuộc gặp với 3 ứng viên cho vị trí lãnh đạo hạ viện.

Ông Paolo Duterte năm nay 44 tuổi, trở thành nghị sĩ quốc hội sau cuộc bầu cử giữa kỳ hồi tháng 5, đã đề xuất việc cùng ai đó chia sẻ vị trí chủ tịch hạ viện với nhiệm kỳ 3 năm để dàn xếp tình trạng chia rẽ ở quốc hội mới dù cơ quan này chưa có buổi làm việc nào.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bên cạnh các con, từ trái qua: Sarah Duterte, Sebastian Duterte, tổng thống và Pablo Duterte. Ảnh: Manila Bulletin.

Trong khi đó, Tổng thống Duterte vẫn chưa chính thức ủng hộ một ứng viên nào cho vị trí này giữa lúc quá trình vận động đang diễn ra căng thẳng. Cách đây một tháng, ông Duterter tuyên bố sẽ từ chức tổng thống nếu con trai mình trở thành chủ tịch quốc hội, vì lúc đó sẽ có tới 3 người nhà Duterte trong chính quyền của ông.

Hiện tại, con gái ông Sara đang là thị trưởng thành phố Davao, trong khi con trai út Sebastian cũng là phó thị trưởng thành phố này. Bà Sara Duterte đang ngày càng trở nên nổi bật trên chính trường và được dự đoán sẽ có thể kế nhiệm cha mình trong cuộc bầu cử tổng thống 2022.

Tác giả: Sơn Trần

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP