Tin trong tỉnh

'Cõng' 2 tiền án vẫn buôn ma túy, lãnh án nặng

Từng có 2 tiền án, bản thân đang nhiễm HIV nhưng Lang Văn Tuấn (trú Quế Phong, Nghệ An) vẫn đi buôn ma túy. Hậu quả, gã thanh niên này phải nhận bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Sáng 16/5, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lang Văn Tuấn (SN 1982), trú xã Cắm Muội, huyện Quế Phong về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tuấn từng có 2 tiền án về các tội "Trộm cắp tài sản" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng, khoảng giữa tháng 11/2018, Lang Văn Tuấn đang đi làm ở Hà Nội thì được một người phụ nữ tên Hợi (quê huyện Quỳnh Lưu) gọi điện hỏi mua ma túy. Tuấn hẹn người phụ nữ này gặp mặt tại Nghệ An để bàn “công việc”. Ngày 21/11, Tuấn bắt xe về thị xã Thái Hòa gặp Hợi. Tại đây, người phụ nữ này đưa cho Tuấn 10 triệu đồng nhờ mua heroin và bảo “mua thêm sẽ trả giá cao”.

Bị cáo Lang Văn Tuấn. Ảnh: Trần Vũ

Sáng 23/11, Tuấn lấy xe máy của bố đẻ đi đến xã Châu Thôn, huyện Quế Phong gặp một người đàn ông dân tộc Mông mua 1 cây ma túy với giá 14 triệu đồng. Tuấn trả trước 10,5 triệu đồng, số tiền còn lại hứa sẽ trả khi bán được “hàng”.

Sau đó, Tuấn gọi điện cho Hợi thông báo địa điểm giao nhận ma túy. Tại ngã ba Tuần, thuộc xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, thấy Hợi đứng bên kia đường, Tuấn cầm ma túy đến giao. Nhưng khi chưa kịp thực hiện hành vi giao dịch đã bị tổ công tác công an huyện Quỳnh Lưu bắt giữ. Tang vật thu được là 36,895 gam heroin.

Tại tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Tuấn khai “vì bệnh tật, cần tiền nên buôn ma túy”.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo phạm tội theo diện tái phạm là tình tiết tăng nặng. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lang Văn Tuấn 16 năm tù.

Tác giả: Trần Vũ

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: quế phong , ma túy , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP