Pháp luật

Công an Bắc Kạn thông tin vụ 2 tử tù treo cổ tại trại tạm giam

Cơ quan công an cho biết, 2 tử tù Lăng Văn Vân và Lương Văn Bằng đã treo cổ tự tử trong tư thế chân bị cùm, bị treo bởi sợi dây (bện bằng sợi vải chăn và chiếu) được luồn từ ô thoáng cửa buồng giam.

Các đối tượng tại thời điểm bị cơ quan công an bắt giữ (Ảnh: Công an cung cấp).

Liên quan đến vụ hai tử tù tử vong trong vòng biệt giam, Công an tỉnh Bắc Kạn đã có những thông tin chính thức.

Theo báo cáo sơ bộ của Công an tỉnh, Nhà G trong Trại tạm giam Công an tỉnh là khu giam giữ người bị kết án tử hình và hiện đang giam giữ 4 tử tù, trong đó có Lương Văn Bằng (ở buồng G3) và Lăng Văn Vân (ở buồng G2).

Đây là khu giam giữ phạm nhân đặc biệt nguy hiểm, các biện pháp giam giữ, quản lý được Trại Tạm giam Công an tỉnh Bắc Kạn thực hiện theo quy định của pháp luật.

Trong buổi sáng từ 6h đến trước 8h30 ngày 1/8/2020, qua kiểm danh, kiểm diện của quản giáo cho thấy cả 4 tử tù này không có dấu hiệu bất thường.

Đến 8h30 khi kiểm danh, kiểm diện thì thì Lăng Văn Vân xin thuốc đau tai, Lăng Văn Thủy (bị cáo giam tại buồng giam G4) xin thuốc viêm họng… Sau đó quản giáo lên Trạm xá và Thư viện Trại Tạm giam để lấy thuốc, sách báo.

Đến khoảng 9h5 cùng ngày, khi quản giáo lấy thuốc, sách báo cho các tử tù, thì phát hiện tại buồng G2 và buồng G3, Lăng Văn Vân và Lương Văn Bằng đã treo cổ tự tử trong tư thế chân bị cùm, bị treo bởi sợi dây (bện bằng sợi vải chăn và chiếu) được luồn từ ô thoáng cửa buồng giam. Khi phát hiện, công tác sơ cứu ban đầu được thực hiện, nhưng cả 2 đã chết.

Ngay sau vụ việc xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, 2 tử tù tự tử cùng với tử tù tên Lăng Văn Thủy là 3 bị cáo trong vụ án Vận chuyển trái phép chất ma túy xảy ra ngày 3/9/2019 tại thị trấn Phủ Thông, huyện Bạch Thông tỉnh Bắc Kạn mà Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn vừa đưa ra xét xử sơ thẩm ngày 29/7/2020.

Cả 3 bị cáo đều bị tuyên tử hình và đang bị giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Kạn.

Hiện, thi thể các tử tù đã được bàn giao cho gia đình để mai táng.

Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP