Pháp luật

Công an đề xuất tiêu diệt phạm nhân vượt ngục nếu chống đối

Đại tá Trần Mưu (Phó giám đốc Công an Đà Nẵng) đề xuất Triệu Quân Sự, kẻ bị truy nã về 6 tội danh, nếu có biểu hiện chống đối thì nên tiêu diệt.

Chiều 5/6, đại tá Trần Mưu trực tiếp khảo sát khu vực rừng Hải Vân - nơi nghi Sự lẩn trốn. Leo qua bìa rừng vào phía trong, ông nhận định dù địa hình hiểm trở song hôm qua trăng sáng, có thể Sự đã di chuyển được quãng đường xa. Tròn một ngày mất dấu vết của Sự trong rừng, việc tìm kiếm chưa có kết quả.

Đại tá Mưu cho rằng Sự là phạm nhân có tiền án giết người, từng là quân nhân nên đặc biệt nguy hiểm và nhiều khả năng sẽ tiếp tục gây án để bỏ trốn. Việc truy tìm Sự do lực lượng Quân khu 5 làm chủ công, Công an Đà Nẵng có nhiệm vụ phối hợp.

"Tôi đề xuất lực lượng tìm kiếm không kể là công an hay quân đội nếu phát hiện và gặp chống đối thì sẽ dùng biện pháp mạnh là tiêu diệt", ông nói và cho hay phương án này chưa được thống nhất với phía quân đội.

Bộ đội biên phòng bồng súng, xẻ rừng đi truy tìm Sự. Ảnh: Nguyễn Đông.

Theo đại tá Mưu, Sự là phạm nhân mang án tù chung thân, đã nhiều lần gây án và trốn ngục, nếu không có biện pháp cứng rắn sẽ tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân. Ông đã trao đổi với đại diện phía quân đội về việc "ngày mai nên bay flycam để quan sát từ trên cao", nhất là những vị trí khu đất trống để truy tìm.

Ông cho rằng lực lượng tìm kiếm nên tận dụng tối đa chó nghiệp vụ, đồng thời giám sát chặt chẽ các vị trí có suối nước đề phòng sau nhiều giờ trốn chạy kẻ này mất sức, đói và khát nên có thể lộ diện.

Khuya ngày 4/6, Quân khu 5 đã ra quyết định truy nã "đặc biệt nguy hiểm" với Sự. Kẻ này cao 1,6 mét, da ngăm đen, có nốt ruồi cách một cm sau đuôi lông mày trái.

Chó nghiệp vụ đánh hơi ở hầu hết khu vực Sự lẩn trốn. Ảnh: Nguyễn Đông.

Nhà chức trách thông báo, Sự trốn khỏi trại giam quân sự khu vực miền Trung (T10, đóng tại Quảng Ngãi) chiều 3/6 bằng cách leo qua tường rào bảo vệ khu giam. Người này bị truy nã với sáu tội danh: Giết người, Cướp tài sản, Đào ngũ, Trốn khỏi nơi giam, Trộm cắp tài sản, Cố ý gây thương tích.

Sự từng nhiều lần trộm cắp trong thời gian nhập ngũ ở quân khu 1 và đào ngũ khi là binh nhì. Năm 2012, hắn giết chủ quán cà phê ở quận Long Biên (Hà Nội), cướp nhẫn và bông tai vàng. Đầu năm 2013, Sự bị Tòa án quân sự Quân khu 1 phạt tù chung thân về ba tội Giết người, Cướp tài sản và Đào ngũ.

Năm 2015, đang thụ án tại trại giam T10 Quảng Ngãi, Sự cùng một phạm nhân cưa song sắt buồng giam tẩu thoát. Hơn một tháng sau, hắn bị bắt và nhận thêm tội Trốn khỏi nơi giam giữ. Trên đường trốn chạy lần này, hắn cướp điện thoại ở Quảng Ngãi và xe máy ở Quảng Nam.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP