Tin trong tỉnh

Công an giải cứu 7 thiếu nữ bị lừa từ Nghệ An ra Thanh Hóa phục vụ karaoke

Nhận tin báo của gia đình và PV Người Đưa Tin Pháp Luật qua đường dây nóng, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an huyện Đông Sơn tiến hành giải cứu các thiếu nữ bị lừa từ Nghệ An ra Thanh Hóa đang bị giữ tại 1 ngôi nhà.

Đại tá Khương Duy Oanh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ gia đình và PV, ngay trong đêm, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với công an địa phương giải cứu thành công các thiếu nữ bị giữ trái pháp luật.

“Vụ việc có dấu hiệu của việc giữ người trái pháp luật và hiện công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ. Sau khi giải cứu, lấy lời khai, chúng tôi đã làm thủ tục bàn giao các nạn nhân cho gia đình” – Đại tá Oanh thông tin.

Trưa 15/5, em L.T.T. (SN 2007) rời khỏi nhà ở huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An không có lý do. Lo lắng T. có chuyện chẳng lành, gia đình đã nhiều lần gọi điện thoại, nhưng T. không nghe máy.

Chiều 16/5, chị P. trú ở huyện Quế Phong (bác ruột em T.) nhận được tin nhắn cầu cứu của cháu gái với nội dung: “Cháu có cảm giác bọn cháu sắp bị bán đi. Bác cứu cháu với”.

Em T. kể với gia đình là mình và các bạn được dụ dỗ ra Thanh Hóa đi làm. Khi đi taxi ra tới nơi, bị yêu cầu phục vụ quán karaoke, các em không đồng ý, đòi về nên bị chủ nhà nhốt lại trong phòng.

Các thiếu nữ được công an giải cứu khi đang bị giữ tại ngôi nhà ở huyện Đông Sơn.

Khi nhận được tin nhắn cầu cứu từ con gái, chị Th. (mẹ em T.) đã viết đơn trình báo gửi Công an huyện Quế Phong.

Ngoài ra, thông qua các mối quan hệ xã hội, gia đình nạn nhân cũng đã liên lạc, nhờ PV, CVT của báo Người Đưa Tin Pháp Luật giúp đỡ, thông tin tới Công an tỉnh Thanh Hóa để sớm tìm kiếm, xác định vị trí, giải cứu em T. và các nạn nhân khác.

PV đã gọi điện cho Đại tá Khương Duy Oanh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa để thông tin về sự việc và được ông Oanh hướng dẫn gọi vào đường dây nóng của đơn vị này.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Thanh Hóa đã triển khai lực lượng, phối hợp với công an địa phương tiến hành xác minh, bí mật tiếp cận ngôi nhà đang giữ các nạn nhân để giải cứu họ ngay trong đêm.

Thời điểm công an có mặt, trong ngôi nhà này đang giữ rất nhiều thiếu nữ, trong đó có 7 người quê tại tỉnh Nghệ An.

Giải cứu thành công, các cô gái đã được đưa về Công an tỉnh Thanh Hóa để chăm sóc, lấy lời khai phục vụ cho công tác xác minh, điều tra.

Ngày 17/5, sau khi hoàn tất các thủ tục, em T. và 1 thiếu nữ khác trú tại huyện Quế Phong đã được công an tỉnh Thanh Hóa bàn giao cho gia đình đưa về nhà. Các nạn nhân còn lại đang được chăm sóc, chờ gia đình tới làm thủ tục bàn giao.

Tác giả: Xuân Chinh - Thò Bá Cường

Nguồn tin: Nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP