Pháp luật

Công an Hà Nội điều tra vụ Giám đốc Hacinco làm lây lan dịch Covid-19

Theo cơ quan chức năng, vợ chồng giám đốc Hacinco trốn tránh khai báo y tế và không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội.

Chiều 14/5, trao đổi với PV, trung tướng Nguyễn Hải Trung (Giám đốc Công an Hà Nội) cho biết, đã giao các đơn vị nghiệp vụ nghiên cứu hồ sơ để điều tra, làm rõ vụ việc có dấu hiệu làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Theo ông Trung, chỉ đạo trên được đưa ra sau khi Chủ tịch Hà Nội - Chu Ngọc Anh giao công an thành phố khẩn trương vào cuộc, xem xét xử lý ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) trốn tránh khai báo y tế và không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

Được biết, ông Thanh cùng vợ được xác định dương tính với SARS-CoV-2 chiều 12/5 và khiến ít nhất 150 người trở thành F1, trong đó đã có 4 người nhiễm SARS-CoV-2, hàng nghìn người khác bị cách ly y tế.

Theo cơ quan chức năng, chiều 30/4, ông Thanh bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng trên chuyến bay VN6087. Tại Đà Nẵng, ông này ở tại khách sạn Hyatt. Hôm sau, ông Thanh đi taxi đến chơi golf ở sân golf Vinpearl Nam Hội An.

Ngày 2/5, giám đốc Hacinco và vợ ra sân bay về tới Hà Nội lúc 14h30 trên chuyến bay VN160. Sau khi về Hà Nội, 2 người này không thông báo với chính quyền địa phương việc đã đến Đà Nẵng. Sau đó, cả 2 có biểu hiện dịch tễ như ho, sốt, đau họng nhưng cũng không khai báo và còn tham gia liên hoan, ăn uống đông người.

Chung cư nơi vợ chồng ông Thanh sinh sống.

Đáng chú ý, vợ chồng ông Thanh còn đi đến 2 cơ sở y tế là Bệnh viện Thu Cúc và Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô. Vợ chồng ông này còn tham gia nhiều cuộc họp có đông người tham dự.

Ngày 12/5, ông Thanh và vợ có biểu hiện ho, đau họng nên đến khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô. Tại đây, vợ chồng giám đốc Hacinco có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng đã điều tra được 157 F1 liên quan vợ chồng ông Thanh. Tính đến sáng 14/5, chùm ca bệnh liên quan vợ chồng giám đốc Hacinco có tổng cộng 6 người (gồm cả hai F0).

Ngày 13/5, Handico đề nghị tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng ủy và chức vụ giám đốc đối với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm về phòng, chống Covid-19.

Theo báo cáo của Handico, ông Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, không hạn chế tập trung đông người. Việc này gây ra hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng cũng như khó khăn cho các cơ quan chức năng trong phòng chống dịch.

Tác giả: Hoàng An

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP