Tin trong tỉnh

Công an kể chuyện quật ngã đối tượng “cõng” ma túy, chống trả khi bị vây bắt

Khi bị vây bắt, đối tượng Lê Hữu Hà vận chuyển ma túy đã bỏ chạy vào rừng, chống trả quyết liệt, hòng tẩu thoát nhưng không thành công.

Ngày 17/2, Công an huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Hữu Hà (SN 1988), quê quán huyện An Khê, tỉnh Gia Lai, trú phường Quang Trung, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đối tượng Lê Hữu Hà là một kẻ nghiện lâu năm. Để có tiền sử dụng ma túy, y quyết định ra Nghệ An mua rồi đưa vào thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Đối tượng Lê Hữu Hà.

Hà nghĩ rằng vào những ngày Tết Nguyên đán thì cơ quan chức năng sẽ buông lỏng việc kiểm tra, kiểm soát. Nên y đã bắt xe khách đến Nghệ An, sau khi xuống ngã ba Yên Lý thì Hà tiếp tục đi lên huyện Quế Phong.

Tại đây, y tiếp tục thuê xe máy đi sang huyện Kỳ Sơn, rồi vào khu vực biên giới hỏi mua ma túy. Tuy nhiên, Hà không ngờ rằng toàn bộ hành vi của mình không qua được mắt của cơ quan chức năng.

Qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện xác định, Hà đang tìm cách móc nối với các đối tượng lạ ở vùng biên giới, mua ma túy ở Nghệ An đưa vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ. Trước tình hình trên, đơn vị đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh, đồng thời xin ý kiến xác lập Chuyên án mang bí số 219MĐ để đấu tranh, bắt giữ đối tượng.

“Hành vi của Lê Hữu Hà vô cùng đáng ngờ, khi y là người lạ nhưng ngang nhiên di chuyển trên nhiều địa bàn của tỉnh Nghệ An. Từ đó, công an đã tổ chức theo dõi và đón lõng khi Hà đang vận chuyển ma túy trở về tiêu thụ”, một chiến sĩ cho hay.

Các chiến sĩ công an khống chế đối tượng. Ảnh Đức Thắng.

Sau một thời gian theo dõi di biến động của đối tượng, ngày 13/2, nguồn tin cho biết, đối tượng Lê Hữu Hà đã mua ma túy ở vùng biên giới và đang vận chuyển bằng xe gắn máy đi qua huyện Quỳ Châu để đưa vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Ngay lập tức, một tổ CSGT-TT được lệnh làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 48, đoạn qua bản Tà Sỏi, xã Châu Hạnh để đón lõng đối tượng. Đúng như dự kiến, vào khoảng 16h45 ngày 13/2, khi Lê Hữu Hà điều khiển xe máy mang BKS: 37F1-092.72, phóng nhanh trên QL48, hướng từ huyện Quế Phong về huyện Quỳ Châu thì bị các chiến sĩ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

“Thấy cảnh sát, Hà biết rằng đã bị lộ nên lập tức vứt xe, mang ba lô bỏ chạy. Dự định của Hà là chạy vào rừng, từ đó có thể dễ dàng trốn thoát khỏi cơ quan chức năng. Thế nhưng, ý định của y đã nằm trong kế hoạch của công an. Các chiến sĩ CSGT lập tức đuổi theo, quật ngã và khống chế đối tượng”, một trinh sát kể.

Tang vật vụ án.

Tuy nhiên đối tượng vẫn chống cự quyết liệt, phải 4-5 đồng chí giữ tay chân thì lúc này Lê Hữu Hà mới chịu đầu hàng. Kiểm tra ba lô, cảnh sát phát hiện bên trong có chứa 2 gói lớn nghi là ma túy dạng đá, đối tượng được đưa về Công an huyện tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Trước thành tích đạt được của các cán bộ, chiến sĩ công an, tại trụ sở Công an huyện Quỳ Châu, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Quỳ Châu đã tổ chức thưởng nóng cho ban chuyên án, đồng thời thăm hỏi, động viên những cán bộ chiến sĩ bị thương trong lúc làm nhiện vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP