Trong nước

Công an lấy ADN người thân nạn nhân mất tích khi qua Anh

Công an Hà Tĩnh và Nghệ An đang xác minh những người địa phương mất liên lạc với gia đình sau khi qua Anh. Cảnh sát lấy mẫu tóc và máu của những người trình báo thân nhân mất tích.

Sáng 27/10, đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị đang xác minh thông tin 9 người Hà Tĩnh mất tích khi sang Anh sau khi cảnh sát nước sở tại phát hiện 39 nạn nhân tử vong trong container.

“Công an đang xác minh thông tin gia đình cung cấp có thực tế hay không và việc họ đi qua Anh có theo con đường hợp pháp hay bất hợp pháp. Nếu có công dân địa phương trong số 39 nạn nhân chết trong container, cơ quan chức năng cần có biện pháp bảo hộ công dân”, đại tá Đặng Hoài Sơn nói.

Ông Gia thông báo con trai 20 tuổi mất liên lạc nhiều ngày khi qua Anh làm việc. Ảnh: P.T.

Ông Sơn cũng cho biết cơ quan điều tra chưa khởi tố vụ án nào liên quan vụ đưa người đi xuất khẩu lao động trái phép.

Cùng ngày, ông Nguyễn Đình Gia (57 tuổi, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc), người có con trai là Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi) mất liên lạc nhiều ngày qua khi đang qua Anh làm việc, cho biết công an đã tới lấy mẫu tóc, mẫu máu để xác định ADN và những thông tin cần thiết để xác định con ông này có nằm trong số 39 nạn nhân chết cóng trong container ở Essex, Anh.

"Công an nhiều lần đến thu thập thông tin, lấy mẫu tóc và máu của tôi để xác định nhân thân, danh tính nạn nhân ở Anh có con trai tôi hay không", ông Gia nói.

Trong ngày, Công an tỉnh Nghệ An đã đến một số gia đình có nạn nhân mất tích ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành, để lấy mẫu tóc, móng tay của người thân.

Các mẫu thu thập được sẽ chuyển đến Cục Cảnh sát Hình sự và Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an, phục vụ công tác giám định.

Cùng với việc lấy mẫu ADN, công an đã thu thập thêm thông tin, chứng minh thư và lời khai của người thân các nạn nhân nghi mất tích, phục vụ việc xác định danh tính, đối chiếu với 39 nạn nhân ở Anh.

Đến sáng 27/10, tại Nghệ An, 5 gia đình ở các xã Đô Thành, Thọ Thành (huyện Yên Thành) và xã Hưng Đông (TP Vinh) trình báo có con mất tích ở Anh.

Người mẹ ở xã Đô Thành ngồi trước ban thờ có di ảnh con gái mà gia đình nghi mất tích. Ảnh: Hoàng Lam.

Như Zing.vn đã đưa tin, đến ngày 27/10, hơn chục gia đình ở 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh trình báo có người thân mất tích tại Anh. Riêng huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ghi nhận 8 trường hợp mất liên lạc với người thân từ ngày 22/10 khi qua Anh làm việc. Trong số này có 5 người trú ở xã Thiên Lộc, còn lại ở xã Thanh Lộc và Vĩnh Lộc.

Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh cho biết đã liên hệ với Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao để xác minh thông tin và tiếp tục giao cho các huyện bám sát, nắm thông tin về 9 trường hợp mất liên lạc với gia đình khi qua Anh làm việc.

Tác giả: Phạm Trưởng - Hoài Nam

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP