Trong nước

Công an mời 2 cán bộ CDC Quảng Trị lên làm việc vì liên quan đến kist test Covid-19

Hai cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Trị bị cơ quan công an mời làm việc để điều tra các sai phạm liên quan đến kist test Covid-19

Chiều 15-7, một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị xác nhận đơn vị này đã mời 2 cán bộ thuộc CDC tỉnh Quảng Trị lên làm việc để điều tra các sai phạm liên quan đến kist test Covid-19.

"Mời lên làm việc thế thôi, liên quan đến kist test Covid-19. Hiện anh em đang làm" - vị này thông tin.

Trong chiều cùng ngày, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị, cho biết có 2 cán bộ của CDC tỉnh này bị cơ quan công an Quảng Trị mời làm việc và tiến hành tạm giữ, gồm: ông Đỗ Đình Phi và ông Lê Quang Việt (cán bộ khoa xét nghiệm của CDC Quảng Trị).

CDC Quảng Trị, nơi 2 cán bộ bị cơ quan công an mời làm việc

"Thông tin cụ thể thì Sở chưa nắm được. Đảng ủy Sở Y tế vẫn chưa nhận được thông báo của cơ quan công an liên quan đến vụ việc trên" - lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị nói.

Theo nguồn tin riêng, 2 cán bộ CDC Quảng Trị bị tạm giữ để điều tra có khả năng liên quan đến việc bán kist test Covid-19.

Trước đó, như Báo Người Lao Động thông tin, trong giai đoạn 2020 - 2021, CDC Quảng Trị và Sở Y tế tỉnh này đã mua 21 gói thầu kit test Covid-19 của Công ty Việt Á thông qua Công ty CP thiết bị y tế và dược phẩm Thừa Thiên - Huế với số tiền hơn 30 tỉ đồng từ nguồn ngân sách.

Thanh tra tỉnh Quảng Trị sau đó kết luận có nhiều dấu hiệu bất thường trong việc mua sắm trang thiết bị, sinh phẩm y tế, kit xét nghiệm tại một số đơn vị y tế của tỉnh.

Tác giả: Đ.Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP