Pháp luật

Công an vào cuộc vụ bé 2 tuổi ở Phú Yên bị người lớn đổ phân lên người để đòi nợ

Một người phụ nữ được cho là chủ nợ đã tạt phân vào mẹ con một phụ nữ khác, khiến cháu bé 2 tuổi khóc thét, clip ghi lại cảnh tượng trên xuất hiện trên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ.

Người phụ nữ cầm xô phân tạt vào 2 mẹ con bà G.

Ngày 21/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại vụ việc một người phụ nữ dùng phân đổ lên người bé trai 2 tuổi gây phẫn nộ.

Được biết, vụ việc trên diễn ra tại xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, Phú Yên.

Mở đầu đoạn clip, là hình ảnh một người phụ nữ tay cầm xô nhựa từ trong nhà đi ra, khi người quay clip hỏi "Chị đổ gì, đổ phân à?". Người phụ nữ miệng nói to "Đổ hết, đổ đủ thứ… đổ cho nó biết".

Tiếp đó là hình ảnh, người mẹ bồng bé trai 2 tuổi, trên người hai mẹ con đầy phân. Cả hai mẹ con nước mắt chảy thành dòng, thấy con khóc người phụ nữ đành dỗ dành "Nín đi con, nín đi con".

Quay ra đường, người phụ nữ vừa thực hiện hành động đổ phân vẫn đứng đó tiếp tục chửi bới, báo Dân trí thông tin về nội dung đoạn clip.

Mẹ con nạn nhân khóc sau khi bị đổ phân lên khắp người. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PLO, ông Mai Ne, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa (Phú Yên), cho hay UBND huyện đã yêu cầu cơ quan công an khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm việc một phụ nữ ở địa phương này đổ phân lên người mẹ con cháu bé để đòi nợ.

Theo ông Mai Ne, trưa 21-4, lãnh đạo UBND huyện Tây Hòa đã nghe UBND xã Sơn Thành Tây báo cáo sơ bộ sự việc. Lực lượng công an sẽ làm rõ nguyên nhân và xử lý nếu xác đinh có vi phạm.

Bước đầu xác định như sau: Tối 9-4, bà NTC (56 tuổi, ngụ xã Sơn Thành Tây) mang theo xô đựng phân pha nước bẩn đến nhà bà CTG (40 tuổi, ngụ cùng địa phương) để đòi nợ.

Bà C sau đó đã đổ phân pha nước bẩn lên người mẹ con bà G Lúc này, bà G đang bế con là cháu trai 2 tuổi.

Clip do một người dân ở thôn Tịnh Thọ quay lại sự việc.

Cùng ngày, đề cập đến việc cháu bé 2 tuổi bị đổ phân pha dầu hỏa lên người có thể coi là hành vi xâm hại thân thể trẻ em, trao đổi với PV báo Thanh niên, bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên, cho biết sở nay đã tiếp nhận và đang xác minh thông tin.

Tuy nhiên, trước mắt mới chỉ có thông tin một chiều (từ clip đăng tải trên mạng xã hội) nên sáng mai 22-4, lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên sẽ trực tiếp đến nơi xảy ra sự việc để nắm bắt lại toàn bộ.

Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sẽ phối hợp, xử lý vụ việc theo đúng trình tự của pháp luật.

Theo một nguồn tin của báo PL.TPHCM, năm 2014, bà CTG có vay mượn một số tiền của bà NTC để kinh doanh. Tuy nhiên, sau đó bà G chưa trả được nợ cho bà C do kinh doanh thua lỗ. Sự việc đã được đưa ra tòa án giải quyết.

Thời gian qua, bà C liên tục đến nhà bà G hăm dọa, siết tài sản để đòi nợ.

Công an xã Sơn Thành Tây từng lập hồ sơ, chuyển Công an huyện Tây Hòa vụ bà C đến nhà, đòi chôn sống bà con G., tuyên bố thuê người chặt tay chồng bà G; đồng thời cho người lấy đi nhiều tài sản của gia đình bà G.

Tổng hợp

Tác giả: PV

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP