Tin trong tỉnh

Công an vào cuộc vụ nhà dân bị đốt, cả vườn cây ăn quả bị chặt phá tại Nghệ An

Liên quan đến vụ việc “Hàng trăm cây ăn quả bị chặt phá, nhà cửa bị đốt, người dân kêu cứu!” được báo điện tử Dân trí phản ánh, cán bộ Đội hình sự Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) xác nhận đã ráo ráo riết vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, sự việc “bất ngờ” bung lên công luận nên manh mối, đối tượng có thể đã bị đánh động.

Đơn ông Quế gửi tới cơ quan chức năng kêu cứu về việc nhà tại trạng trại bị đốt, cây bị chặt phá ...

Theo đó, trao đổi với PV Dân trí chiều tối 31/12/2018, một cán bộ Đội cảnh sát hình sự CA huyện Nghĩa Đàn xác nhận đã ráo riết vào cuộc điều tra từ ngày xảy ra sự việc.

“Sau khi sự việc xảy ra phía CA huyện đã nhận được đơn trình báo của gia đình và chúng tôi đã cử cán bộ vào hiện trường thu thập thông tin, chứng cứ rồi. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, gia đình cũng đã cung cấp thông tin cho báo chí nên khi sự việc được đưa lên công luận sớm hơn nên có nhiều khả năng đối tượng sẽ bị “đánh động” và công tác điều tra sẽ gặp khó khăn hơn”, cán bộ này cho biết.

Trong khi đó, theo nguồn tin riêng của PV Dân trí, sau khi báo phản ánh, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cũng đã chỉ đạo CA tỉnh này vào cuộc điều tra để đem lại công bằng cho người dân.

Cây cối trong trang trại ông đang phát triển tốt đã bị kẻ gian chặt phá.

Tấm phạn cũng bị đốt cháy hư hỏng.

Như Dân trí đã phản ánh, ông Đỗ Quang Quế (47 tuổi, một chủ trang trại tại xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đã có đơn trình báo gửi đến các cơ quan chức năng về việc kẻ xấu liên tục phá hoại trang trại của ông bằng nhiều hình thức khác nhau gây thiệt hại nặng nề.

Sau mỗi lần xảy ra sự việc, gia đình ông đều trình báo đến chính quyền địa phương cơ quan chức năng nhưng đến thời điểm hiện tại vụ việc vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Trong đơn trình báo ông Quế nêu rõ: Ngày 4/4/2018, kẻ xấu chặt phá lần thứ nhất, tổng cây ổi và cam là 63 cây. Lần thứ 2 vào ngày 14/4, kẻ xấu lại tiếp tục chặt phá 34 cây cam và ổi. Lần thứ 3 vào ngày 22/4, thiệt hại hơn 100 cây cam và ổi... Cứ cách nhau vài ba chục ngày vườn cam, ổi của gia đình lại bị chặt phá... Những cây ăn quả mà ông chăm bẵm được gần 1 năm tuổi đều bị chặt 1-2 nhát vào thân cây nửa thân cây rồi để cây chết dần.

Đồ đạc trong gia đình bị kẻ gian đốt cháy thành tro.

Chưa dừng lại ở đó, vào chiều ngày 24/12, khi 2 vợ chồng về nhà ở xã Nghĩa Quang, huyện Nghĩa Đàn (cách trang trại khoảng 2km). Đến khoảng 20h30’ tối cùng ngày khi vợ chồng ông trở lại trang trại thì bàng hoàng phát hiện ngôi nhà 3 gian, tường xây bị đốt cháy rụi.

Toàn bộ đồ dùng như xe máy, tivi, bàn ghế, giường đều cháy lụi tàn. Theo thống kê của gia đình ông Quế tổng thiệt hại trong các lần kẻ gian phá hoại trang trại của ông lên đến 371 triệu đồng.

Ông Quế cho biết: Tổng diện tích trang trại của gia đình ông rộng khoảng 2 ha và được ông mua lại của một người dân tại đây. Sau đó gia đình triển khai trồng các loại cây ăn quả như ổi, cam... mô hình chăn nuôi. Từ trước đến nay gia đình ông không có mâu thuẫn gì với ai đến mức thù hằn sâu sắc đến nỗi kẻ gian đã làm hại và buộc ông phải làm đơn gửi cơ quan chức năng.

Ông Quế cho biết, thiệt hại vụ cháy và cây cối lên đến hơn 270 triệu đồng.

Chia sẻ với PV Dân trí, ông Quế cho biết: “Tôi là người ở xã Nghĩa Quang sang xã Nghĩa Thắng để mua đất trồng trọt. Mong muốn xây dựng một mô hình kinh tế tạo công ăn việc làm mang lại thu nhập cho gia đình. Gia đình tôi làm ăn lượng thiện nhưng không ngờ lại bị kẻ gian lại phá hoại đẩy chúng đến cảnh khốn cùng như thế này”.

“Tôi mong cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vụ việc điều tra truy bắt được kẻ nhẫn tâm phá hoại gia đình tôi”, ông Quế cho biết thêm.

Nhìn khu vườn rộng trống trơn với những loại cây ăn quả của gia đình ông dày công chăm sóc đang đến giai đoạn cho kết quả thì bỗng chốc bị chặt phá hết khiến ông Quế và gia đình như rơi vào tuyệt vọng. Gia đình ông Quế mong muốn sự việc sớm được làm rõ, kẻ gian phải chịu sự trừng trị đích đáng của pháp luật. Để gia đình ông được yên ổn làm ăn như những người dân bình thường khác.

Hiện vụ việc đang được CA huyện Nghĩa Đàn vào cuộc điều tra làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP