Pháp luật

Công an viên đánh bé gái 12 tuổi tím người vì nghi trộm 50.000 đồng

Nghi ngờ cháu bé lấy trộm 50 ngàn đồng của hàng xóm, công an viên đã dùng dây cao su đánh 4 phát vào người khiến cháu bé bị bầm tím, phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 30/5, trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Xuân Lĩnh - Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra vụ cháu bé bị công an viên dùng dây cao su đánh bầm tím người.

Theo đó, vào sáng 27/5, bà Trần H. (trú xóm Trần Phú, xã Kỳ Xuân) phát hiện trong nhà bị mất 50.000 đồng nên gọi cho ông Nguyễn Song Thao (công an viên xóm Trần Phú) đến để điều tra làm rõ.

Qua xác minh, cháu N.T.C.G (SN 2007, sát nhà bà H.) đã lấy số tiền trên. Lúc này ông Thao gọi người nhà cháu G. lên để làm việc, đồng thời dùng dây cao su đánh 4 phát vào mông bé gái để truy hỏi. Sau đó cháu bé được người nhà đưa lên bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh để điều trị.

Bé gái 12 tuổi bị công an viên đánh bầm người.

“Do cháu G. đã nhiều lần lấy trộm tiền nên người nhà bất lực, trước đó bà H. cũng mất tiền và do cháu bé lấy. Hôm đó ông Thao đánh tổng cộng 4 phát vào người cháu bé dẫn đến bầm tím ở mông nhưng việc bé bị gãy răng do bị đánh là không đúng. Hành động đánh cháu để giáo dục, răn đe của ông Thao hơi nặng tay”, ông Lĩnh cho hay.

Cũng theo chủ tịch xã Kỳ Xuân, đơn vị đang yêu cầu ông Thao làm tường trình báo cáo và sẽ tiến hành kỷ luật công an viên vì có những hành vi đánh cháu bé.

“Cháu bé bị thiểu năng trí tuệ nên từ khi lên học lớp 3 cháu nghỉ học, chỉ ở nhà chăn trâu bò. Mẹ bé nói cháu lấy tiền để ăn kẹo”, ông Lĩnh cho hay.

Liên quan đến sự việc này, thông tin từ Thượng tá Lê Xuân Thủy - Trưởng công an huyện Kỳ Anh cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin về sự việc và đang vào cuộc điều tra làm rõ.

"Chúng tôi đã nhận được thông tin và đang điều tra làm rõ. Quan điểm của chúng tôi là sai phạm đến đâu, xử lý đến đó”, thượng tá Thủy nói.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tác giả: Hoài Nam - Khánh Phạm

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP