Trong nước

Công an xã "ủng hộ" dân bắc ván trên đường sạt lở để thu tiền?

Lợi dụng thời tiết mưa bão, đường sạt lở, một hộ dân ở xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã bắc ván trên đoạn đường sạt lở, thu 50 nghìn đồng/lượt đối với những phương tiện muốn đi qua. Sau khi lực lượng công an xã xuất hiện, số tiền này giảm xuống còn 10 nghìn đồng (!?).

Ngày 3/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại cảnh một hộ dân bắc ván qua đoạn đường sạt lở để thu tiền xe máy muốn đi qua, diễn ra tại tỉnh Yên Bái, gây xôn xao dư luận.

Một trong số những người đứng ra thu vé đoạn đường sạt lở. Hình ảnh khiến người dân xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên (Yên Bái) và dư luận xã hội rất bất bình (Ảnh: Vùng cao 24h).

Theo thông tin đăng tải, sự việc xảy ra vào khoảng 13h chiều 3/9, trên quốc lộ 37, đoạn km11 thuộc địa phận xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Nội dung đoạn clip cho thấy, do thời tiết mưa kéo dài nên thời điểm trên đất đá sạt lở nhiều xuống lòng đường khiến các phương tiện không thể qua lại.

Đoạn đường sạt lở mà những người dân kê ván rồi thu tiền của các phương tiện qua lại.

Nhân cơ hội trên, một gia đình đã mang những tấm ván gỗ ra bắc qua đường sạt lở để xe máy có thể lưu thông. Một người phụ nữ sau đó đã đứng ra thu tiền của các xe máy nếu muốn đi qua đoạn đường có lót ván này.

Điều đáng nói, trong clip còn có sự xuất hiện của một người đàn ông mặc áo của lực lượng công an xã cầm còi và gậy chuyên dụng phân làn giao thông. Tuy nhiên, thay vì ngăn cản người phụ nữ thu tiền của dân thì trong clip cho thấy, người mặc áo công an xã còn dặn người phụ nữ "thu 10 nghìn của anh em thôi nhé!".

Hình ảnh được cho là cán bộ Công an xã Lương Thịnh ủng hộ người dân thu tiền các phương tiện qua lại.

Theo nội dung clip, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, người phụ nữ đã thu được một sấp tiền của người đi đường.

Đoạn clip ngay khi được đăng tải đã thu hút nhiều ý kiến từ cộng đồng mạng. Đa phần lên án hành vi lợi dụng thiên tai để kiếm tiền của nhóm người trên.

Liên quan đến sự việc trên, sáng ngày 4/9, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo UBND xã Lương Thịnh xác nhận có vụ việc người dân bắc ván qua đoạn sạt lở để thu tiền.

"Vào thời điểm trên khi chính quyền xã nhận được tin phản ánh của nhân dân, cho biết gia đình một hộ dân ở đó đã bắc ván ra đoạn đường sạt lở để thu tiền hai đầu đường với số tiền là 50 ngàn đồng/lượt đi qua, xã đã cho người xuống kiểm tra, xử lý. Khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã cho công an ra để giải tỏa giao thông, đồng thời không cho người ta thu tiền nữa", lãnh đạo xã Lương Thịnh cho biết.

Cũng theo lãnh đạo xã Lương Thịnh, ngay khi thấy lực lượng chức năng xuống hiện trường, những người kê ván thu tiền đã giảm số tiền thu của các phương tiện từ 50 ngàn đồng xuống 10 ngàn đồng.

Không giống như nội dung clip thể hiện, vị lãnh đạo này khẳng định chắc chắn công an xã không ủng hộ việc thu tiền: "Thời điểm công an xã có mặt, một số phương tiện ô tô đã chen lấn để được đi lên phía trước gây ách tắc đoạn đường, sau khi được công an xã nhắc nhở thì đã xảy ra cự cãi với một số người đi ô tô con. Người này có quay clip và dọa sẽ tung lên mạng. Còn về việc có ý kiến nói rằng công an xã "bảo kê" cho dân thu tiền là hoàn toàn không có. Khi đó, chỉ có một cán bộ công an xã ở đó nên những người kê ván thu tiền kia đã liều lĩnh tiếp tục đè ván xuống và cố tình thu tiền".

Tác giả: Minh Thông

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP