Tin trong tỉnh

Công an xử phạt đối tượng hóa trang thành “ăn mày mặt đen” ở Nghệ An

Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện khá nhiều trường hợp người đi mày ăn mặc, hóa trang kì dị được nhiều thanh niên “ăn theo” bắt chước để câu like trên mạng xã hội nhằm mục đích bán hàng hoặc muốn tạo "phốt", khiến dư luận xã hội hết sức hoang mang.

Trước những thông tin về những người “ăn mày mặt đen” đang xuất hiện tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Những người này thường mặc bộ đồ màu đen, mặt bôi đen sì, tay cầm theo xúc xích, đầu gà đi xin tiền khắp nơi khiến nhiều người hoang mang.

Infonet đưa tin, chiều 10/12, một lãnh đạo UBND xã Lăng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, Công an xã Lăng Thành vừa xử phạt một đối tượng hóa trang thành người ăn xin bôi mặt đen trên địa bàn.

Đối tượng Nguyễn Văn Nguyên tại cơ quan công an. (Ảnh: Infonet).

Cụ thể, vào khoảng 10h ngày 10/12/2019, tại cổng trường THPT Bắc Yên Thành (thuộc xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), nhiều người dân phát hiện một người hóa trang thành người ăn xin bôi mặt đen, khiến dư luận bàn tán xôn xao.

Sau khi phát hiện, Công an xã Lăng Thành phối hợp với tổ công tác của Công an huyện Yên Thành đã yêu cầu người này về trụ sở để làm việc.

Danh tính nam thanh niên này sau đó được xác làm rõ là Nguyễn Văn Nguyên (trú ở xã Đồng Thành, huyện Yên Thành). Tại cơ quan chức năng, đối tượng đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, khi làm vậy chỉ để hù dọa mọi người.

Ngay sau khi làm rõ nguyên nhân, Công an xã Lăng Thành đã xử phạt Nguyễn Văn Nguyên 300.000 đồng về hành vi gây mất an ninh trật tự trước trường học. Rất may là đối tượng chưa kịp đăng tải clip về hành vi của mình lên mạng xã hội với mục đích câu like bán hàng, nên đã được Công an xã Lăng Thành nhắc nhở, giáo dục, phổ biến quy định pháp luật và xử phạt hành chính với số tiền nói trên.

Trước đó, cũng liên quan đến sự việc bắt chước người “ăn mày mặt đen” để câu like trên mạng xã hội. Báo Người đưa tin đã đưa, chiều 9/12, đại diện Công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương cho biết, Nguyễn Trọng Xuân (SN 2002, trú tại xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà), là 1 trong 2 đối tượng dàn cảnh “ăn mày mặt đen” tung lên mạng xã hội facebook đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Nguyễn Trọng Xuân đã bỏ trốn khỏi địa phương sau khi đóng giả "ăn mày mặt đen".

Trước đó, vào sáng 5/12, đối tượng Đặng Như Chiến (SN 2000, trú tại thôn Đoài, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà) đã bàn với Xuân để Xuân đóng giả làm “người mặc đồ đen” đứng trước cổng trường mầm non Hồng Lạc.

Sau đó, Chiến chụp ảnh đăng lên facebook cá nhân của mình tên “Bin Bảnh” để câu like. Hàng trăm người đã like, chia sẻ tấm ảnh trên và lan truyền những thông tin không đúng sự thật gây hoang mang, lo sợ.

Hiện, Công an huyện Thanh Hà đang tiếp tục xác minh, củng cố hồ sơ để xem xét xử lý nhóm thanh niên đóng giả “ăn mày mặt đen” theo quy định của pháp luật.

Cơ quan công an khuyến cáo, hiện mới nhận được thông tin các đối tượng này đi xin tiền, chưa có hành vi vi phạm pháp luật nên khuyến cáo người dân không quá lo lắng. Trong trường hợp phát hiện dấu hiệu khả nghi thì báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan công an để tránh trường hợp xấu xảy ra.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP