Giới trẻ

Cộng đồng mạng xúc động trước những bức tranh tri ân 3 chiến sĩ cảnh sát hy sinh khi chữa cháy

Trước sự hy sinh của 3 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy, nhiều họa sĩ đã dùng những nét vẽ của mình để bày tỏ sự cảm phục và lòng biết ơn sâu sắc. Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng gửi những vần thơ tri ân ba chiến sĩ cảnh sát đã hy sinh.

Là một trong những tác giả có nhiều tác phẩm vẽ về các tấm gương dũng cảm, bác sĩ, bộ đội... để tôn vinh và lan tỏa những hành động đẹp, lần này, họa sĩ Anbecks vẽ về các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy không may hy sinh trong vụ cháy quán karaoke ở Quan Hoa chiều 1/8.

Bức tranh của họa sĩ Anbecks truyền tải thông điệp qua câu thoại ngắn của các chiến sĩ: "Người dân đều an toàn hết rồi các em ạ! Vậy chúng ta yên tâm rồi". Nhìn vào bức tranh, người xem xúc động trước hình ảnh đội trưởng khoác vai 2 đồng chí cùng nở nụ cười khi hoàn thành nhiệm vụ cứu được người dân ra khỏi đám cháy. Thế nhưng... các anh lại đi xa... để lại nhiệm vụ chiến đấu với giặc lửa cho đồng đội của mình.

Bức tranh của họa sĩ Anbecks khiến nhiều người xúc động. Ảnh: FBNV

Ngay dưới bức tranh của Anbecks là những dòng cảm xúc nặng trĩu: "Thành kính phân ưu! Thực sự lúc nào cũng mong các anh "thất nghiệp", bạn Tân Nhật Nguyễn viết.

"Các anh ra đi nhưng hình ảnh về chiến sĩ cảnh sát phòng cháy anh dũng vẫn luôn sống trong trái tim của tất cả mọi người", bạn Nguyễn Hường bày tỏ.

Tài khoản tên Trương Lý viết: "Ở nước ngoài các bạn có Supperman, ở Việt Nam chúng tôi có trái tim của các anh - một trái tim nồng nàn cháy bỏng… Mãi yêu người lính cứu hoả, những người sẵn sàng lao vào biển lửa để lấy lại sự sống… Các anh yên nghỉ!"

Trong bức tranh của fanpage "Điều nhỏ xíu xiu", tác giả chia sẻ: "Các anh đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Và bây giờ, các anh tuy đã "nghỉ ngơi" nhưng sẽ luôn dõi theo và cổ vũ cho những người đồng đội của mình trong mỗi cuộc chiến với "giặc lửa".

Bức tranh của tác giả "Điều nhỏ xíu xiu" có hơn 400 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc. Ảnh: FBNV

Nickname Hậu Bae nói: "Có những lời hứa hẹn không bao giờ thực hiện được nữa, nên chúng ta phải luôn trân trọng những người bên cạnh mình. Thương các anh, thương những người thân, gia đình, bạn bè của các anh. Thương!"

Bức tranh của họa sĩ Phạm Cao Thái Bảo cũng có nét đẹp riêng và truyền đi thông điệp ý nghĩa. Anh chia sẻ: "Ngày xưa mình hay định nghĩa một cách ước lệ rằng: Thiên thần là những con người xinh đẹp, lộng lẫy, có đôi cánh để bay và nhiều phép thuật. Mãi sau này mình mới hiểu rằng: Thiên thần cũng chỉ là những người bình thường như chúng ta nhưng họ dám sống một cuộc đời phi thường, sẵn sàng hy sinh chính mình để bảo vệ người khác…"

Bức tranh của họa sĩ Phạm Cao Thái Bảo. - Ảnh: FBNV

Một bức tranh ý nghĩa và xúc động của "Xanh Lam". Ảnh: FBNV

Ngày 2/8, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có Quyết định truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Thượng úy Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc, Chi đoàn Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Thượng úy Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc đã dũng cảm hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ cứu người, cứu tài sản của nhân dân trong vụ hỏa hoạn trên địa bàn Thành phố Hà Nội ngày 1/8.

Trước đó, chiều 1/8 xảy ra vụ cháy tại quán karaoke số 231 Quan Hoa, Cầu Giấy. 10 xe chữa cháy cùng hơn 60 cán bộ chiến sĩ lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) thuộc Công an quận Cầu Giấy và các đơn vị lân cận được điều đến hiện trường tổ chức chữa cháy.

Tác giả: Diệu Nhi

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP