Bạn cần biết

Công dụng của vitamin D tốt đối với sự phát triển của trẻ nhỏ mẹ cần biết

Công dụng của vitamin D đối với trẻ nhỏ đó là tăng cường sức khỏe, phát triển hệ xương khớp tốt hơn, giúp tổng hợp canxi cho cơ thể,... Bởi vậy mẹ cần bổ sung vitamin D đầy đủ cho trẻ nhé.

Vitamin D là một trong những loại chất cần thiết cho sức khỏe con người, đặc biệt là đối với sự phát triển của trẻ nhỏ trong những năm đầu tiên sau khi chào đời. Vậy công dụng của vitamin D đối với trẻ nhỏ là gì? Chúng ta hãy tìm hiểu ngay dưới dây để biết cách chăm sóc con yêu của mình tốt hơn nhé.

Công dụng phát triển cơ xương cho trẻ nhỏ của vitamin D

Vitamin D là chất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ (Ảnh: Internet)

Hỗ trợ phát triển cơ xương là một trong những công dụng của vitamin D. Vitamin D là một trong các loại vitamin cần thiết cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Nó có vai trò xây dựng khung xương, răng của trẻ nhỏ. Đông thời giúp điều hòa việc bài tiết nội tiết tố của cơ thể.

Nhu cầu cung cấp vitamin D ở trẻ nhỏ rất lớn, nếu thiếu chất này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển xương khớp, làm xương biến dạng, chậm lớn, sụn không được vôi hóa đầy đủ.

Vitamin D giúp điều hòa lượng canxi cho cơ thể trẻ em

Vitamn D có khả năng điều hòa lượng canxi trong máu luôn ổn đỉnh. Nó hỗ trợ tăng khả năng hấp thu canxi và photpho, tham gia vào quá trình canxi hóa. Sự góp mặt của vitamin D sẽ giúp hệ cơ xương chắc chắn hơn, và thành phần chính của xương đó lại là canxi.

Nếu thiếu vitamin D, việc hấp thu canxi và photpho sẽ giảm xuống, lượng canxi không ổn định gây nên các tình trạng như còi xương, chậm biết đi, chân cong,..

Chính vì lẽ đó mà việc bổ sung vitamin D là điều cần thiết và quan trọng cho trẻ nhỏ nói chung và trẻ sơ sinh nói riêng. Cha mẹ nên chú ý và cung cấp nguồn năng lượng đầy đủ để con yêu phát triển tốt và khỏe mạnh nhất nhé.

Bổ sung vitamin D tốt cho trẻ nhỏ

Nếu muốn trẻ phát triển tốt thì bạn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng đầy đủ, đặc biệt là đừng quên chọn thực phẩm giàu vitamin D cho trẻ.

Uống sữa cung cấp vitamin D

Uống sữa là cách tổng hợp vitamin D tốt cho trẻ em (Ảnh: Internet)

Sữa là món đồ uống quen thuộc của trẻ nhỏ, trong sữa có chứa nhiều thành phần dưỡng chất khác nhau hỗ trợ chăm sóc sức khỏe khá tốt. Do nhu cầu càng tăng nên hiện nay không chỉ dùng sữa mẹ mà còn cho trẻ nhỏ uống nhiều loại sữa khác tùy vào từng độ tuổi của trẻ. Trong sữa chứa hàm lượng cao vitamin D nên mẹ hãy cho con uống đầy đủ mỗi ngày nhé.

Cách tổng hợp vitamin D từ nắng mặt trời

Phơi nắng là cách để giúp cơ thể trẻ hấp thu được vitamin D hiệu quả (Ảnh: Internet)

Bạn có biết rằng nắng mặt trời rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bởi vậy mà bạn thường thấy trẻ sơ sinh hay được phơi nắng vào sáng sớm. Mục tiêu của việc này đó là tổng hợp vitamin D giúp phát triển hệ cơ xương cho trẻ. Đồng thời, trong tia nắng mặt trời còn giúp diệt khuẩn, kháng viên, phòng bệnh về da, giúp trẻ tăng cường hấp thu canxi và photpho hiệu quả hơn.

Do đó, bạn nên cho trẻ phơi nắng vào sáng sớm khoảng 30 phút mỗi ngày. Khi phơi nắng, bạn cũng nên chú ý đừng để nắng chiếu thẳng vào mắt của bé nhé.

Thực phẩm giàu vitamin D

Ngoài việc uống sữa hay phơi nắng, chế độ ăn uống hàng ngày cũng chiếm vai trò quan trọng để đảm bảo cho cơ thể trẻ hấp thu đầy đủ vitamin D.

Vitamin D có nhiều trong các loại thực phẩm như gan cá, thịt, trứng, bơ. Ngoài ra, các loại nấm, men, rau củ quả, ngũ cốc cũng chứa nhiều thành phần giúp chuyển hóa thành vitamin D khi được tác động từ nắng mặt trời.

Các mẹ nên thay đổi và chế biến thành những món ăn cho trẻ như súp, nấu cháo, canh,... để đảm bảo sự phát triển toàn diện nhé.

Với bài viết này, bạn đã biết được công dụng của vitamin D đối với trẻ nhỏ rồi. Nếu muốn trẻ nhanh lớn, hệ cơ xương hoàn thiện thì đừng quên chú ý đến chế độ dinh dưỡng giàu vitamin D và các thành phần tốt cho trẻ mỗi ngày nhé.

Tác giả: Bích Thành

Nguồn tin: Báo Phụ nữ sức khỏe

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP