Nhân ái

Công nhân xa quê bị tai nạn thập tử nhất sinh cần giúp đỡ

Rời quê hương đưa vợ con vào Bình Dương để tìm cuộc sống mới, nhưng chẳng may trên đường đi làm về, anh Sùng Mí Thà bị tai nạn nguy kịch. Nhiều tháng nay, gia đình chạy vạy vay mượn khắp nơi để có tiền cứu chữa cho anh nhưng hiện đã lâm cảnh khốn cùng...

Hiện gia đình anh Sùng Mí Thà mong được hỗ trợ chi phí để về quê tiếp tục chữa trị giành lại sự sống cho anh. Ảnh: Đình Trọng

Anh Sùng Mí Thà 44 tuổi, quê Hà Giang, làm công nhân (CN) tại phường Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Mới đi làm được 2 tháng thì dịch bệnh COVID-19, công ty phải cắt giảm lao động. Anh Thà là một người trong nhóm CN gặp khó khăn do mất việc làm vì dịch bệnh từ cuối tháng 3.2020 mà Báo Lao Động đã phản ánh.

Ngày đến nhận lương, trên đường về phòng trọ, anh gặp tai nạn với một xe ôtô, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Suốt hơn 3 tháng nay, vợ và con gái đã cố gắng đưa anh qua nhiều bệnh viện từ Bình Dương lên TPHCM để giành giật sự sống. Hiện anh Thà vẫn trong tình trạng chấn thương sọ não, viêm dạ dày, táo bón. Anh có thể ngồi dậy nhưng vẫn mất trí nhớ.

Trong quá trình chữa trị cho anh Thà, vợ và con gái anh phải ăn mì tôm, ngủ ghế đá để tiết kiệm chi phí. Do ở TPHCM chi phí chữa trị cao, lại không còn tiền để trang trải, nên anh Thà đành quay lại Bình Dương ở tạm để tìm cách về quê Hà Giang điều trị tiếp.

Ông Lê Minh Hoàng - Phó Chủ tịch LĐLĐ thị xã Tân Uyên - cho biết, gia đình CN Sùng Mí Thà đang rất cần được sự giúp đỡ để có tiền trang trải đi lại và tiếp tục chữa trị giành lại sự sống.

Mọi sự giúp đỡ cho trường hợp gia đình anh Sùng Mí Thà xin chuyển khoản vào tài khoản của em vợ bệnh nhân: Số tài khoản 8202205036624 - Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, tên chủ tài khoản Ly Mí Vàng, số điện thoại 0329548625.

Tác giả: ĐÌNH TRỌNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP