Thể thao

Công Phượng bất ngờ tái xuất, TP.HCM liệu có “hồi xuân”

Tiền đạo Công Phượng xuất hiện trong buổi tập mới đây của TP.HCM sau thời gian dài điều trị chấn thương.

Công Phượng nhiều khả năng sẽ trở lại ở vòng đấu tới. Ảnh: TP.HCM FC

Công Phượng dính chấn thương ngón chân, phải nghỉ nhiều vòng đấu tại LS V.League 2020. Thậm chí, theo chẩn đoán của các bác sĩ, tiền đạo sinh năm 1995 sẽ phải nghỉ tới hết mùa giải.

Tính từ thời điểm gặp chấn thương đến hiện tại, Công Phượng đã vắng mặt trong 5 trận đấu của TP.HCM. Kể từ đó, TP.HCM chỉ có được đúng 1 điểm. Sự phụ thuộc quá lớn vào Công Phượng đã khiến cho TP.HCM sa sút và không còn có thể cạnh tranh ngôi vô địch khi mà những đối thủ như Viettel, Hà Nội đã có sự vượt lên mạnh mẽ.

Công Phượng đã có thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Ảnh: TP.HCM FC

Đoàn quân của huấn luyện viên Chung Hae-seong không chỉ mất đi cơ hội đua vô địch như mục tiêu đề ra mà thậm chí còn văng khỏi nhóm giành huy chương. Đây được xem là một sự thất bại với TP.HCM, sau những đầu tư mạnh mẽ.

Điều mà TP.HCM cần làm giờ là kịp thời lấy lại phong độ cũng như thể hiện với người hâm mộ bằng những chiến thắng ở các vòng đấu còn lại như một sự tri ân. Việc Công Phượng đã có thể tập luyện trở lại và có thể ra sân thi đấu cũng là một động lực không nhỏ với các học trò ông Chung Hae-seong.

Với cá nhân, Công Phượng còn có cơ hội san bằng số bàn thắng với Bruno của Viettel để tranh vị trí chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất của mùa giải. Hiện tại Công Phượng đang có 6 bàn thắng, trong khi chân sút của Viettel có 9 bàn. Do mùa giải 2020 thay đổi thể thức thi đấu nên sẽ không có danh hiệu Vua phá lưới, tuy nhiên việc khép lại mùa giải với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, hoặc nằm trong Top “dội bom” cũng là động lực không nhỏ với chân sút người Nghệ An, sau khi trở về thi đấu tại V.League.

Câu lạc bộ TP.HCM của Công Phượng không còn có thể cạnh tranh nhóm giành huy chương khi giải đấu chỉ còn 3 vòng.

Tác giả: Đình Thảo

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP