Thể thao

Công Phượng: 'Chảo lửa Bukit Jalil giúp tôi hưng phấn hơn'

Tiền đạo người Nghệ An sẽ không cảm thấy áp lực trước 80.000 CĐV Malaysia đến sân xem chung kết lượt đi AFF Cup.

* Trận Malaysia - Việt Nam: 19h45 hôm nay, trên VnExpress.

"Chúng tôi từng thi đấu rất nhiều trận trên sân khách đầy ắp khán giả", Nguyễn Công Phượng nói với AFF. "Việt Nam sẽ không ngán áp lực nào như thế. Thậm chí, sân Bukit Jalil được lấp đầy sẽ giúp tôi có thêm động lực, hưng phấn để chứng minh cho người hâm mộ thấy khả năng của tuyển Việt Nam".

Việt Nam bước vào loạt chung kết với việc từng hạ Malaysia ở vòng bảng với tỷ số 2-0 tại Mỹ Đình. Nhưng kết quả đó chưa đảm bảo được một chiến thắng cho đội khách tại Bukit Jalil.

"Tôi cảm thấy chút sức ép nhưng sẽ cố gắng biến điều đó thành động lực. Tôi sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ của bản thân để mang lại kết quả thuận lợi cho Việt Nam", Công Phượng nói thêm.

Công Phượng tự tin trước trận chung kết lượt đi. Khi đối đầu với các cấp độ đội Malaysia, Công Phượng toàn thắng. Ảnh: Đức Đồng.

Tiền đạo 23 tuổi thường đá chính ở vòng bảng, và cũng ghi bàn thắng đầu tiên cho Việt Nam tại AFF Cup vào lưới Lào. Nhưng anh phải dự bị ở hai trận bán kết với Philippines. Tại lượt về ở Mỹ Đình, Công Phượng chỉ vào sân phút 83, nhưng chỉ mất bốn phút để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Tận dụng khả năng rê dắt của Công Phượng trong những phút cuối trận là phương án HLV Park Hang-seo có thể tính đến ở hai lượt chung kết với Malaysia.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP