Thể thao

Công Phượng: “Con bài tẩy” trong tay HLV Park Hang Seo

Trong trận ra quân tại bảng A, AFF Cup 2018 tối nay, tiền đạo Công Phượng chính là át chủ bài trong sơ đồ tấn công của HLV Park Hang Seo. Phong độ rất cao của tiền đạo HA Gia Lai sẽ là chìa khoá mở ra chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Công Phượng luôn là yếu tố có khả năng gây đột biến cao nhất. Dù trải qua những trận đấu chơi không tốt, nhưng ở thời điểm quan trọng, Công Phượng vẫn xuất hiện và toả sáng. Asiad 2018 vừa qua là minh chứng rõ nhất cho thấy, tiền đạo người Nghệ An chắc chắn không thể thiếu trong mọi phương án tấn công của HLV Park Hang Seo.

Đá với Lào – đối thủ được đánh giá dưới cơ hơn nhiều, Công Phượng càng có cơ hội phát huy tài năng của mình. Anh hoạt động tự do hơn, chơi hộ công phía sau đàn anh Anh Đức, nhưng khi cần sẽ tung ra những cú đi bóng tốc độ, kỹ thuật để khoan thủng hàng thủ đối phương.

Công Phượng đang thể hiện duyên ghi bàn ở các trận đấu quan trọng

Phong độ của Công Phượng có lẽ là điều mà HLV Park Hang Seo yên tâm nhất. Sau khi trở về từ Asiad, tiền đạo phố Núi liên tục ghi bàn cho HA Gia Lai ở V-League. Trong đợt tập huấn tại Hàn Quốc, Công Phượng đá cả 3 trận, ghi được 1 bàn thắng.

Dẫu vậy, một chiến thắng trước tuyển Lào không phải là nhiệm vụ khó khăn. Lần gặp nhau gần nhất, Việt Nam của HLV Toshiya Miura đã đè bẹp Lào 3-0 tại Mỹ Đình (AFF Cup 2014). Điều quan trọng lúc này là chúng ta sẽ thắng Lào như thế nào, sẽ thể hiện được khuôn mặt mới ra sao?

Sự chờ đợi của người hâm mộ, sẽ được HLV Park Hang Seo có câu trả lời trong tối nay, và dĩ nhiên Công Phượng nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV người Hàn Quốc, thậm chí anh còn là “con bài tẩy”, là cầu thủ được kỳ vọng lớn nhất sẽ làm nên sự khác biệt.

Với những diễn biến chuẩn bị cho trận đấu khai màn gặp Lào trên đất bạn, đội hình ra quân của ĐTQG Việt Nam được Park Hang-seo bố trí chẳng mấy khó đoán. Rất nhiều khả năng Xuân Trường sẽ được sát cánh cùng Quang Hải - được kéo về đá tiền vệ trung tâm, để ưu tiên cho Công Phượng được đá cặp cùng Anh Đức trên cao nhất hàng công đội tuyển Việt Nam.

Đá hộ công phía dưới đàn anh Anh Đức, nhưng khi có khoảng trống, Công Phượng chắc chắn không bỏ qua cơ hội. Vấn đề đáng quan tâm hiện tại là liệu Xuân Trường có tìm lại phong độ của mình, có thể tung ra những đường chuyền chính xác để giúp người đồng đội thăng hoa, vẫn phải chờ cho trận đấu diễn ra.

Nếu Công Phượng có sự hỗ trợ tốt nhất, sẽ là cơ hội để tiền đạo mang số áo 14 ở giải đấu lần này trở thành cái tên đáng chú ý nhất.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP