Thể thao

Công Phượng ghi bàn, CLB TP.HCM thắng đậm SLNA

CLB TP.HCM thắng SLNA 3-1 ngay tại "chảo lửa" Vinh để tạm chiếm ngôi đầu V-League 2020 của đối thủ.

SLNA khởi đầu cuộc so tài với CLB TP.HCM bằng lối chơi dễ đoán: lùi sâu phòng ngự, nhường lại khu trung tuyến và chờ đợi những pha phản công qua đôi chân của Peter Samuel và Văn Đức. Dù đã biết trước, CLB TP.HCM vẫn thi đấu loay hoay trước hàng thủ đông đảo của đối thủ. Công Phượng, Amido Balde và Huy Toàn không tìm được tiếng nói chung, dù rất nỗ lực phối hợp.

SLNA mới là đội có những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 15, Đình Tiến thoát xuống thông minh và dứt điểm chệch cột dọc. Ít phút sau, lại là cầu thủ sinh năm 1998 đặt lòng tung lưới thủ môn Thanh Thắng, nhưng trước đó Đình Tiến đã rơi vào thế việt vị.

CLB TP.HCM (áo đỏ) gặp nhiều khó khăn.

Đáng tiếc cho SLNA, khi đội chủ nhà đang chơi rất sung, họ lại nhận bàn thua. Phút 30, Amido xoay bóng khéo léo vượt qua cầu thủ SLNA và chuyền cho Văn Thành. Gustavo băng vào truy cản trược bóng, tạo điều kiện cho Văn Thành băng xuống dứt điểm hạ gục thủ môn Văn Hoàng, mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thua đầu tiên của SLNA ở V-League 2020.

SLNA phải đổi lối chơi sau bàn thua. Đội bóng của HLV Ngô Quang Trường đẩy cao đội hình và có thêm những pha tấn công rất có nét. Peter suýt nữa có bàn đầu tiên ở mùa giải này nếu cú đá căng của anh không lạng chệch khung thành. Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Peter làm rung mành lưới Thanh Thắng, nhưng tiền đạo này bị thổi phạt việt vị.

SLNA phải tấn công chủ động trong hiệp 2, và đội bóng của HLV Ngô Quang Trường đã sập bẫy của CLB TP.HCM. Sau tình huống "hút chết" ở phút 56, đội chủ nhà không thể đứng vững lâu hơn. Phút 57, Công Phượng thoát xuống thông minh để phá bẫy việt vị, nhận đường chuyền của Huy Toàn và nhẹ nhàng đưa bóng vượt tầm với của Văn Hoàng, nâng tỷ số lên 2-0.

SLNA sụp đổ ở phút 62. Ngọc Đức sút xa đập chân hậu vệ SLNA và Amido Balde nhanh chân sút bồi cháy lưới đối thủ, giúp CLB TP.HCM nới rộng cách biệt lên 3 bàn.

Cách biệt quá an toàn giúp CLB TP.HCM chơi nhàn nhã trong những phút còn lại, còn SLNA lại quá thiếu kinh nghiệm để tổ chức tấn công bài bản trước đội hình già giơ, chắc chắn bên phía đội khách. SLNA chỉ có bàn danh dự ở phút 90 khi trung vệ Gustavo bật cao đánh bại Thanh Thắng.

Đánh bại SLNA với tỷ số 3-1, CLB TP.HCM có 13 điểm sau 6 vòng và tạm chiếm ngôi đầu bảng của đối thủ.

Tỷ số chung cuộc: SLNA 1-3 CLB TP.HCM (Văn Thành 30', Công Phượng 57', Amido 62', Gustavo 90')

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: CLB TP.HCM , công phượng , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP