Thể thao

Công Phượng khó đá chính trận gặp Trung Quốc

Công Phượng trở lại giúp ĐT Việt Nam có thêm một sự lựa chọn trên hàng công tuy nhiên khó để anh có thể chen chân vào đội hình xuất phát trận gặp Trung Quốc. Có nhiều lý do để HLV Park Hang Seo đưa ra quyết định này.

Sự trở lại của Công Phượng

Sau khi vắng mặt ở 2 trận đấu mở màn của ĐT Việt Nam gặp Saudi Arabia và Australia vì việc riêng, Công Phượng đã trở lại. Sau 1 tuần rèn thể lực và lấy lại cảm giác bóng, chân sút của HAGL đã sẵn sàng nuốt trọn giáo án mà ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đưa ra.

Sở dĩ sự trở lại của Công Phượng được người hâm mộ mong đợi đến vậy bởi sau trận thua Australia trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam thiếu một người có thể cầm, giữ bóng trên hàng công để hỗ trợ Quang Hải, Tiến Linh trong việc triển khai thế trận, tìm kiếm cơ hội. Công Phượng là người làm rất tốt công việc này.

Công Phượng đang tích cực tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam

Hơn nữa người hâm mộ vẫn chưa quên được bàn thắng để đời của Công Phượng vào lưới U19 Australia ngay tại sân Mỹ Đình. Anh có tình huống đột phá trong vòng vây 5 cầu thủ đội bạn trước khi tung ra cú sút hiểm hóc, ghi bàn thắng duy nhất cho U19 Việt Nam.

Công Phượng sở hữu lối chơi khéo léo, kỹ năng cầm bóng và đột biến tốt. Đây chính là điều mà ĐT Việt Nam cần sau 2 trận thua đã qua. Cầu thủ 26 tuổi gần như là cứu cánh duy nhất mà HLV Park Hang Seo nghĩ tới khi đoàn quân áo đỏ thiếu đi sự đột biến lúc này.

Ngoài những gương mặt quen thuộc như Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn… những cầu thủ như Lý Công Hoàng Anh, Phạm Tuấn Hải được gọi lên rèn giũa nhưng chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng.

Công Phượng vẫn khó đá chính

Như đã phân tích ở trên, Công Phượng là cầu thủ có kỹ thuật tốt và khả năng đột phá. Tuy nhiên đó chỉ là mặt lý thuyết. Bởi một cầu thủ có kỹ thuật, sự khéo léo không kém gì chân sút sinh năm 1995 như Quang Hải cũng gặp không ít khó khăn trước sự kèm cặp gắt gao từ những đối thủ cao to và khỏe mạnh.

Công Phượng trở lại nhưng HLV Park Hang Seo vẫn có sự bổ sung khác tiền đạo Xuân Nam, Văn Kiên và Trọng Đại. Ông vẫn kỳ vọng vào một phương án tốt hơn, bất ngờ hơn, nhiều nguy hiểm hơn và chưa bị đối thủ chú ý. Việc Phượng xuất hiện trên sân ngay từ đầu chưa phải một đòn tấn công chí mạng có thể xuyên thủng mảnh lưới đối thủ.

HLV Park có "sở thích" tung Công Phượng từ băng ghế dự bị

Nếu không thể tìm ra phương án mới trên hàng công, HLV Park Hang Seo vẫn tin dùng bộ ba Tiến Linh, Văn Đức, Quang Hải. Sẽ rất khó để Công Phượng có thể chen chân vào một suất thi đấu từ đội hình chính thức. Với xu hướng dùng người từ vòng loại 2 tại UAE, cho thấy anh chưa phải là lựa chọn được ông Park ưa thích sử dụng.

Trước các đối thủ mạnh, phòng ngự vẫn là ưu tiên hàng đầu của ĐT Việt Nam. Khi đối thủ tấn công, các cầu thủ ở phía trên cũng phải có nhiệm vụ lùi sâu, không để tuyến hai của họ thoải mái tung ra các đường chuyền hoặc sút. Về mặt này lại không phải là điểm mạnh của Công Phượng. Chân sút của HAGL có xu hướng dâng lên tấn công, kiểm soát bóng thay vì lùi về phần sân nhà tranh chấp, theo bóng tới cùng.

Không quá khó hiểu nếu như ở trận gặp Trung Quốc, Công Phượng sẽ được tung vào sân từ băng ghế dự bị để tạo ra sự khác biệt. Ở những phút đầu trận, HLV Park Hang Seo vẫn cần một tiền đạo có tốc độ, sự càn lướt để phá sức đối phương tạo thuận lợi cho những toan tính trong nửa cuối của trận đấu.

Dù sao sự trở lại của Công Phượng cũng mang nhiều ý nghĩa. Đón nhận niềm vui cá nhân, cầu thủ sinh năm 1995 được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ. Đó là kỳ vọng của HLV Park Hang Seo và người hâm mộ. Anh có khoảng 20 ngày để ghi điểm với ông thầy người Hàn Quốc.

ĐT Việt Nam sẽ di chuyển sang UAE vào ngày 1/10 đế chuẩn bị cho trận đấu gặp Trung Quốc vào ngày 7/10. Đây là trận đấu được giới chuyên gia đánh giá cao khả năng có điểm cho ĐT Việt Nam. Đội tuyển xứ Đại Lục đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng và đó là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo có điểm số đầu tiên tại bảng B vòng loại 3 World Cup 2022.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP