Thể thao

Công Phượng là một trong những cầu thủ giàu nhất Việt Nam?

"Đây là cầu thủ sinh ra ở một vùng quê nghèo nhưng hiện là một trong những cầu thủ bóng đá giàu nhất quốc gia này", tờ Khaleej Times viết về tiền đạo Công Phượng của Việt Nam.

Trong bài viết về tuyển Việt Nam trước trận tứ kết Asian Cup 2019, tờ Khaleej Times của UAE đưa ra một chi tiết rất thú vị về Công Phượng. Họ cho rằng, tiền đạo xứ Nghệ là thành quả của một quá trình đầu tư phát triển bóng đá trẻ ở Việt Nam.

"Đây là cầu thủ sinh ra ở một vùng quê nghèo nhưng hiện là một trong những cầu thủ bóng đá giàu nhất quốc gia này" - Khaleej Times viết về tiền đạo 24 tuổi của Việt Nam.

Công Phượng để lại ấn tượng mạnh với truyền thông quốc tế tại Asian Cup 2019.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào về thu nhập của Công Phượng nhưng sau thành công của AFF cup 2018, theo danh sách của Fox Sports, tiền đạo Công Phượng, trong 21 lần ra sân trong màu áo tuyển quốc gia, cầu thủ xứ Nghệ ghi 5 bàn (hiệu suất 0,24 bàn/trận). Sau thành công của U23 châu Á, Công Phượng được CLB Buriram United, Thái Lan định giá 70 tỷ.

Tờ báo này cũng đề cập tới tham vọng dự World Cup của bóng đá Việt Nam trong tương lai gần.

"Việt Nam có tham vọng dự World Cup. Họ đã có đội dự 20 World Cup lần đầu tiên vào năm 2017 và giờ là giấc mơ dự World Cup của đội tuyển quốc gia."

Với việc FIFA mở rộng số lượng độ dự World Cup lên 48 đội từ năm 2026, châu Á sẽ có 8 suất rưỡi. Điều này mang lại cho các quốc gia như Việt Nam một cơ hội lớn.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Báo Đời Sống & Pháp Luật

  Từ khóa: Asian Cup 2019 , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP