Thể thao

Công Phượng mất cơ hội thể hiện ở AFC Cup?

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải AFC Cup 2020 đứng trước nguy cơ lớn phải hủy bỏ giữa chừng.

Mới đây, Ban thi đấu Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã họp trực tuyến để thảo luận các vấn đề liên quan lịch thi đấu các giải đấu cấp đội tuyển quốc gia và CLB thời gian tới, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch chuyên môn Liên đoàn bóng đá Việt Nam đồng thời là Trưởng ban thi đấu AFC - ông Trần Quốc Tuấn đã tham dự cuộc họp này, ông Tuấn cho biết:

"Dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến mới dẫn đến những khó khăn trong công tác tổ chức các trận đấu. Lý do là vì liên quan đến vấn đề về hạn chế di chuyển giữa các quốc gia, các chuyến bay bị hủy, chưa kể đến các yêu cầu nghiêm ngặt về kiểm tra, xét nghiệm và cách ly y tế. Do vậy, kế hoạch tái khởi động lại các giải đấu của AFC chưa thể được tiến hành như dự kiến".

Với chia sẻ trên của ông Quốc Tuấn, giải AFC Cup 2020 gần như chắc chắn không thể khởi động trở lại vào tháng 9 tới đây, thậm chí đứng trước nguy cơ lớn phải hủy bỏ giữ chừng vì dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, AFC đã lựa chọn Việt Nam là nơi tổ chức các trận đấu còn lại tại bảng G và F của AFC Cup 2020 vào cuối tháng 9 khi Việt Nam đang làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Công Phượng mất cơ hội thể hiện ở AFC Cup 2020 nếu giải đấu bị hoãn hoặc hủy.

Đây rõ ràng là một thông tin kém vui với người hâm mộ bóng đá châu Á nói chung và CLB TP. HCM nói riêng khi họ đầu tư rất lớn vào nhân sự và quyết tâm tiến xa ở giải đấu năm nay. Trong trường hợp nếu giải đấu bị đẩy lùi tới sang năm 2021 rất có thể họ sẽ không có được sự phục vụ của Công Phượng, vì lúc đó hợp đồng giữa 2 bên đã chấm dứt.

Hiện tại Công Phượng đang có được 7 bàn thắng cho TP HCM trên mọi đấu trường, trong đó tiền đạo gốc Nghệ sở hữu 4 pha làm bàn ở V.League 2 bàn thắng ở AFC và ghi một ở Cúp quốc gia 2020. Sau khi V.League 2020 khép lại, Công Phượng sẽ trở về khoác áo HAGL của bầu Đức trước khi có những quyết định mới về tương lai.

Mới đây, VPF cũng đưa ra thời gian dự kiến trở lại của V.League, theo đó nếu tình hình dịch bệnh được không chế tốt, các giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam sẽ được trở lại vào trung tuần tháng 9 và đầu tháng 10 tới.

Nhiều khả năng những vòng đấu cuối của giai đoạn lượt đi V.League, sẽ diễn ra trong tình trạng không khán giả, để bảo đảm an toàn cho các thành viên đội bóng cũng như thành phần ban huấn luyện và người hâm mộ.

Tác giả: N.P

Nguồn tin: Doisongplus.vn

  Từ khóa: afc cup , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP