Thể thao

Công Phượng, Quang Hải, Văn Quyết tranh Quả bóng Vàng cùng Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng

Sáng 26-11, BTC giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2020 đã công bố danh sách các ứng viên tranh giải, trong đó có đầy đủ các ngôi sao như Công Phượng, Quang Hải, Văn Quyết, Bùi Tiến Dũng hay Quế Ngọc Hải

Toàn cảnh lễ họp báo công bố giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2020 và danh sách ứng viên được đề cử

Sáng 26-11, buổi họp báo về Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2020 đã được tổ chức tại TP HCM, với tâm điểm là việc giới thiệu danh sách đề cử. Dự kiến, lễ trao thưởng sẽ diễn ra vào tháng 1-2021.

Trong một năm có nhiều diễn biến phức tạp do Covid-19 gây ra, việc các giải bóng đá trong nước được tổ chức được xem là căn cứ để bình chọn ra gương mặt sẽ giành QBV năm 2020. Đáng chú ý là trong danh sách có sự xuất hiện của tiền vệ đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh, dù CLB HAGL đã trải qua một mùa giải không mấy thành công.

Ca sĩ Ngọc Sơn, MC Thanh Bạch, ca sĩ - nhạc sĩ Quách Beem cùng giới thiệu về biểu tượng Quả bóng Vàng, Bạc và Đồng của Việt Nam năm 2020

Thống kê cho thấy Tuấn Anh đã ra sân tổng cộng 1.481 phút qua 17 trận đấu của HAGL. Tuy nhiên, tiền vệ tấn công này cũng chỉ có 1 bàn thắng cho HAGL ở V-League 2020. Thậm chí nếu so với Văn Toàn, người đã đóng góp 5 bàn thắng cho HAGL thì Tuấn Anh cũng không để lại nhiều ấn tượng bằng.

Tất nhiên, sau những gì đã thể hiện, sẽ rất khó để tiền vệ Tuấn Anh cạnh tranh với loạt cầu thủ có bảng thành tích "khủng" của Hà Nội FC và Viettel FC như Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải... Đây đều là những người gặt hái được nhiều thành tích ở cả phương diện cá nhân lẫn tập thể.

Ngoài Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn cũng là cái tên còn lại của CLB HAGL lọt vào danh sách đề cử QBV lần này. Trong khi đó, nhà vô địch V-League Viettel có 6 cầu thủ, Hà Nội có 5 cầu thủ.

Đáng chú ý, giới chuyên môn dự đoán Công Phượng, vua phá lưới nội V-League 2020 trong màu áo CLB TP HCM, cũng sẽ là một ứng viên nặng kí cho cuộc đua QBV cùng với Quang Hải, Văn Quyết, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.

Giải thưởng QBV Việt Nam 2020 sẽ có 6 hạng mục gồm: QBV nam, QBV nữ, QBV futsal, Cầu thủ ngoại hay nhất, Cầu thủ trẻ nam và Cầu thủ trẻ nữ hay nhất (dưới 21 tuổi). Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các giải đấu quốc tế không thể diễn ra từ vòng loại World Cup 2022, AFF Cup cho đến các giải futsal, U19 Châu Á… Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn quyết định tổ chức QBV Việt Nam để vinh danh những nỗ lực, cống hiến của các cầu thủ trong suốt một năm qua trong màu áo các CLB.

Ảnh: Quang Liêm

Clip: Ngoài đường piste

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP