Thể thao

Công Phượng: 'Tôi chơi chưa tốt'

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng thừa nhận anh chơi chưa tốt khi được giao vai trò đá cắm ở tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

“Ở trận vừa rồi gặp Malaysia, tôi chơi vị trí cao nhất. Thể hình không được tốt nên theo đánh giá của bản thân, tôi chơi chưa tốt. Việc đá tốt ở vị trí đó cũng không phải dễ dàng”, Công Phượng chia sẻ về màn trình diễn trong trận gặp Malaysia hôm 10/10.

Công Phượng thừa nhận cần cải thiện nhiều điều tại vị trí đá cắm của tuyển Việt Nam. Ảnh:Minh Chiến.

Trong trận đấu đó, Công Phượng được giao đá tiền đạo cắm. Đây là vai trò anh bắt đầu đảm nhận khá nhiều ở tuyển Việt Nam từ Asian Cup 2019. Dù để lại một số dấu ấn, chưa thể nói là Phượng thích nghi được với vị trí này.

Tiền đạo người Nghệ An cho rằng anh vẫn giữ được “phong độ tương đối” dù ít ra sân ở giải vô địch quốc gia Bỉ. Tại tuyển Việt Nam, Công Phượng đang cạnh tranh vị trí khốc liệt khi lão tướng Nguyễn Anh Đức vẫn là phương án số một, còn người đồng đội Nguyễn Văn Toàn đang vươn lên mạnh mẽ.

Chia sẻ trước trận gặp Indonesia, Công Phượng nói: “Đây là sân Indonesia, nên chúng tôi gặp một số khó khăn. Đội vừa thi đấu xong đã phải di chuyển. Dù vậy, đội luôn đặt mục tiêu chiến thắng”.

“Ban huấn luyện có phân tích cho cầu thủ điểm mạnh, yếu của đối phương để có kế hoạch. Họ có bổ sung lực lượng cầu thủ nhập tịch, đó là điều tốt cho họ. Chúng ta không bao giờ được chủ quan”, Công Phượng nói.

Chân sút sinh năm 1995 cũng khẳng định mục tiêu của anh hiện là ra sân nhiều nhất có thể, cống hiến hết mình cho đội tuyển. Trận đấu kế tiếp của Công Phượng với tuyển Việt Nam là gặp Indonesia hôm 15/10.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: công phượng , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP