Thể thao

Công Phượng, Tuấn Anh “héo mòn” vì chiếc “vòng kim cô” của bầu Đức

Việc ở lại HAGL quá lâu khiến những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường bỏ lỡ cơ hội phát triển sự nghiệp.

Bầu Đức rất yêu quí Công Phượng

Những ngày gần đây, thông tin HAGL “trói” lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường tới năm 28 tuổi được dư luận quan tâm. Thông thường, hợp đồng của các cầu thủ chuyên nghiệp chỉ kéo dài tối đa 5 năm theo quy định của FIFA.

Tuy nhiên, do là thỏa thuận dân sự, HAGL không sai về luật nếu cầu thủ đồng ý ký vào thỏa thuận. Ngặt nỗi, quãng thời gian từ 19 tuổi đến 28 tuổi quá dài và gần như chiếm trọn vẹn giai đoạn sung sức nhất của một cầu thủ.

Đây giống như động thái các cầu thủ “trả nghĩa” cho HAGL bởi đã nuôi dưỡng họ thành tài. Mặt khác, bầu Đức thực sự yêu quí dàn cầu thủ do mình đào tạo ra nên muốn giữ lại họ càng lâu càng tốt. Mới đây, vị doanh nhân này còn khẳng định không bao giờ bán đứt Công Phượng.

Thực tế, những cầu thủ thuộc khóa 1 HAGL JMG chưa từng than phiền về bản hợp đồng dài kỷ lục ký với HAGL. Thậm chí, Tuấn Anh mới đây còn lên tiếng muốn gắn bó trọn đời ở sân Pleiku. Bóng đá thế giới cũng không hiếm những cầu thủ dành cả sự nghiệp cho 1 CLB.

Mặc dù vậy, câu chuyện bầu Đức giữ chân cầu thủ gần 1 thập kỷ phải rạch ròi. Ở lại HAGL, các cầu thủ sẽ được gì? Từ V-League 2015, thời điểm lứa Công Phượng lên đội 1, mùa nào HAGL cũng chạy trốn suất trụ hạng.

Các cầu thủ HAGL không được nếm mùi các danh hiệu

Chính bầu Đức cũng từng không dưới 2 lần khẳng định, HAGL không đầu tư để đua vô địch, chỉ duy trì suất thi đấu V-League nhằm nuôi quân phục vụ đội tuyển quốc gia. Vì thế, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cùng đồng đội khó lòng mơ về danh hiệu khi còn khoác áo HAGL.

Ông bầu họ Đoàn không muốn trao “ngọc quý” cho các đội bóng khác. Tuy nhiên, trong tay ông, những “viên ngọc” này lại không thể tỏa sáng rực rỡ. Hãy nhìn Công Phượng chơi thăng hoa khi khoác áo CLB TP.HCM.

Nếu đội chủ sân Thống Nhất duy trì được phong độ như hiện tại, khả năng họ lên ngôi vào cuối mùa là rất lớn. Khi đó, Công Phượng sẽ lần đầu tiên đoạt 1 danh hiệu cấp CLB. Mùa trước, Trần Hữu Đông Triều cũng có danh hiệu đầu đời với ngôi Á quân Cúp Quốc gia 2019 cùng B.Bình Dương.

Tình cảm bầu Đức giành cho lứa Công Phượng là điều đáng quý, đáng trân trọng và cũng xứng đáng là của hiếm ở bóng đá Việt Nam. Nhưng tình cảm đó lại vô tình biến thành một cái “vòng kim cô” trói buộc khát vọng bay cao, bay xa của họ. Điều này thực sự vô cùng đáng tiếc.

Tác giả: Thái Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP