Thể thao

Công Phượng, Văn Đức lọt top 5 chân sút Việt tốt nhất 2018

Người xứ Nghệ có quyền tự hào khi 2 trong 5 chân sút tốt nhất của năm 2018 Công Phượng và Văn Đức đều là những người con của quê hương. Đây cũng là 2 cầu thủ nhận được danh hiệu Cầu thủ được khán giả yêu thích nhất và Quả bóng đồng 2018.

Mặc dù không còn giữ được vị trí chính thức trên hàng công đội tuyển quốc gia Việt Nam nhưng theo thống kê, trong năm 2018, Công Phượng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trên mọi đấu trường. Có mặt cả 4 giải đấu, Công Phượng luôn là cái tên tốn nhiều giấy bút của báo chí bởi những pha bóng đặc trưng.

Những chân sút tốt nhất Việt Nam

Theo đó, Công Phượng đứng đầu danh sách những chân sút tốt nhất Việt Nam với 23 bàn thắng, trong đó có 12 bàn tại V-League, 3 bàn tại Cúp Quốc gia, 1 bàn tại VCK U23 châu Á, 2 bàn tại ASIAD, 1 bàn trong trận giao hữu của ĐT Việt Nam và 3 bàn tại AFF Cup vừa kết thúc mới đây. Như thế, tại các đấu trường mà mình tham gia, số 10 của đội tuyển Việt Nam đều có riêng cho mình bàn thắng.

Phượng là cầu thủ ghi bàn số 1 năm 2018. Ảnh VFF

Lối đá của cầu thủ HAGL hiện nay đã bớt đi sự rườm rà, phối hợp nhiều hơn với các đồng đội. Asian Cup 2019 chính là đấu trường để Công Phượng lấy lại hình ảnh của chính mình.

Đứng thứ 2 trong danh sách này không ai khác là Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 Nguyễn Quang Hải. Tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội đã có được 20 bàn thắng trên mọi đấu trường. Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu AFF Cup 2018 thi đấu tốt cả vị trí tiền vệ trung tâm lẫn tiền đạo cánh nhưng chỉ khi được ông Park Hang-seo đẩy ra cánh thì cầu thủ này mới phát huy được hết phẩm chất của chân chuyền tốt nhất Việt Nam.

Trong khi đó, chân sút nội tốt nhất V.League 2018 là Tiến Linh chỉ xếp thứ 3 trong năm qua với 17 bàn. Thực ra, cầu thủ B.Bình Dương đã hội tụ đầy đủ khả năng của trung phong cắm như thể hình, thể lực, khả năng săn bàn. Việc năm qua Tiến Linh chỉ có 2 bàn thắng đơn thuần là do khả năng phối hợp với các đàn anh xung quanh chưa thật nhuyễn. Theo chúng tôi, nếu chắt chiu hơn trong những lần được thầy Park bố trí ra sân, chân sút này hoàn toàn có thể đi xa hơn nữa.

Song Đức ấn tượng

Ở vị trí thứ 4, Phan Văn Đức là người được xướng tên với 17 bàn thắng. Tiền vệ SLNA đã có được 9 bàn thắng tại V-League, 2 bàn Cúp QG, 1 bàn tại AFC Cup, 1 bàn tại VCK U23, 1 bàn trong trận giao hữu của ĐTVN, 1 bàn ở Asiad 18 và 2 pha lập công tại AFF Cup.

Nếu như cuối 2017, Văn Đức vẫn là cái tên gây sự hồ nghi thì năm 2018, anh là cầu thủ được giới chuyên môn nhắc nhiều nhất bởi sự nỗ lực cống hiến khi vào sân. Hiếm khi có cầu thủ năm đầu đá chính đã “gánh team” tại cấp độ CLB như cầu thủ số 20 này.

Song Đức đều ghi dấu ấn năm nay. Ảnh VFF

Cầu thủ cuối cùng trong danh sách 5 chân sút Việt Nam tốt nhất 2018 chính là Quả bóng Bạc Anh Đức với 14 bàn thắng. Việc có 4 bàn thắng tại AFF Cup 2018 ở tuổi 33 chứng tỏ khả năng chuyên môn của “lão tướng” này còn rất tốt. Anh Đức sẽ không thi đấu nhiều cho đội tuyển nữa, nhưng những đóng góp của cầu thủ này vẫn còn được nhắc nhiều như một hình mẫu của sân cỏ Việt Nam.

4 trong 5 cái tên vừa được nhắc trên sẽ chinh chiến ngay đầu năm 2019 và có ít nhất 3 cái tên sẽ được ra sân đá chính tại Asian Cup 2019. Người hâm mộ cả nước nói chung và xứ Nghệ nói riêng xin chúc cho họ sớm có bàn thắng mở hàng năm mới. Văn Đức sau 1 năm bứt phá, giờ đứng trước thử thách lớn hơn, hy vọng cầu thủ này sẽ ngày càng thi đấu hiệu quả.

Asian Cup 2019 cũng là nơi Quang Hải “chào hàng” các CLB hàng đầu trong khu vực. Hiện có 8 cầu thủ Thái Lan thi đấu tại Nhật Bản, người ta cho rằng Quang Hải hoàn toàn xứng đáng đá các giải bóng đá ở Nhật hay các giải lớn khu vực châu Á, muốn thế hãy ghi bàn!

Tác giả: AT

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Văn Đức , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP