Đẹp

Công thức giúp da trắng hiệu quả với vỏ cam

Biết công thức làm đẹp dưới đây từ vỏ cam thì bạn đừng bao giờ bỏ chúng đi nữa nhé.

Vỏ cam - một nguyên liệu tưởng chừng như bỏ đi nhưng lại sở hữu những lợi ích làm đẹp đến bất ngờ. Vỏ cam giàu vitamin C và những tinh chất chống ô xy hóa khác, giúp chống lại gốc tự do và duy trì một làn da trẻ đẹp tự nhiên. Một nghiên cứu cho thấy vỏ cam chứa nồng độ dinh dưỡng cao hơn hẳn những loại trái cây khác.

Đặc biệt hơn, vỏ cam chứa a xít citric giúp làm sáng, đều màu những vùng da bị sạm đen do cháy nắng, cải thiện sắc tố da rõ rệt. Ngoài ra, vỏ cam còn hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá, thông thoáng lỗ chân lông, điều trị mụn đầu đen, cân bằng độ ẩm. Vì thế, đừng bỏ lỡ chúng trong mỗi quy trình dưỡng da thiên nhiên của bạn nhé!

Vỏ cam và nước nha đam

Bước 1: Lấy vỏ cam phơi khô dưới ánh mặt trời trong vài ngày. Khi nó trở nên khô hoàn toàn và mất hết độ ẩm, hãy nghiền thành bột. Bảo quản bột này trong hộp kín. Dùng bột này để làm mặt nạ chăm sóc da.

Bước 2: Trộn bột bỏ cam với nước nha đam.

Nha đam là loại dược liệu tốt giúp giải quyết các vấn đề về da. Khi kết hợp với bột vỏ cam, tác dụng dưỡng da, chăm sóc da càng tăng lên.

Lấy 1-2 muỗng canh bột vỏ cam và một muỗng canh nước ép nha đam trộn đều với nhau tạo thành một hỗn hợp sệt.

Bước 3: Thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt và để yên trong 10 phút. Sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh. Bạn có thể lặp lại cách này hai lần một tuần để có được kết quả tốt nhất.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP