Tin trong tỉnh

Công trình không phép ngang nhiên mọc giữa khuôn viên trường Cao đẳng Việt – Anh

Dù chưa được cấp phép xây dựng nhưng 1 công trình 4 tầng vẫn ngang nhiên mọc giữa khuôn viên trường Cao đẳng Việt - Anh, phường Quán Bàu, TP Vinh (Nghệ An).

Nhằm đảm bảo cơ sở vật chất và phù hợp với nhu cầu đầu tư xây dựng cho phục vụ dạy và học, trường Cao đẳng Việt – Anh, tại phường Quán Bàu, TP Vinh (Nghệ An) đã lập điều chỉnh quy hoạch xin điều chỉnh hạng mục công trình Nhà giảng đường từ 9 tầng xuống 4 tầng và điều chỉnh diện tích xây xây dựng cho hợp lý.

Theo đó, vào ngày 24/1, UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định 229 QĐ/-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Trường Cao đẳng Việt Anh, đồng thời sau đó, chủ đầu tư đã triển khai dự án.

Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Trường Cao đẳng Việt Anh

Qua quan sát, đến thời điểm hiện tại, công trình Nhà giảng đường đã được xây dựng lên đến tầng 4 ngay trong khuôn viên nhà trường.

Công trình đã xây dựng lên đến tầng 4.

Điều đáng nói, dù dự án đã được triển khai từ lâu, nhưng đến nay, công trình vẫn chưa được cơ quan chức năng cấp phép xây dựng.

Trước vấn đề này, theo lãnh đạo Trường Cao đẳng Việt Anh cho hay, dự án do đơn vị làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, các thủ tục pháp lý cũng như giấy phép xây dựng liên quan đến công trình đều giao cho nhà thầu làm cả. Hiện, các giấy tờ liên quan đều do nhà thầu nắm giữ.

Ngày 23/4, trao đổi với chúng tôi, ông Phan Thanh Sơn – Đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị TP Vinh (Nghệ An) cho biết: “Sau khi phát hiện, đơn vị đã cử lực lượng phối hợp với nhà trường để làm việc. Bước đầu xác định công trình Nhà giảng đường 4 tầng do Trường Cao đẳng Việt - Anh chưa được cơ quan chức năng cấp phép xây dựng. Do lãnh đạo chủ đầu tư (Trường Cao đẳng Việt - Anh) đi công tác nên sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc và lập biên bản vi phạm.

Công trình "sai phạm" này đã từng bị UBND TP Vinh xử lý vi phạm hành chính.

Được biết, trước đó cũng liên quan đến dự án này, trong khi chưa hoàn thiện các thủ tục về đầu tư xây dựng, Trường Cao đẳng Việt – Anh đã tự ý xây dựng hạng mục công trình này, đã vi phạm các quy định của pháp luật về đầu tư và xây dựng. Do đó, UBND Thành phố Vinh đã tiến hành kiểm tra và ban hành Quyết định số 2914QĐ-XPVPHC ngày 30/11/2018 xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với Trường Cao đẳng Việt – Anh theo quy định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP