Tin trong tỉnh

Công ty Cổ phần 482: Công nhân khốn khổ vì bị xù lương, nợ bảo hiểm

Trong những ngày qua, hàng trăm công nhân (CN) Công ty Cổ phần 482 (trụ sở ở đường Trường Chinh, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) đã kéo xuống trụ sở tiếp dân của UBND tỉnh Nghệ An, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh này vào cuộc nhằm bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của mình.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hơn 4 tháng qua, do không được công ty trả lương nên cuộc sống của hàng trăm CN gặp nhiều khó khăn, nhất là CN đã có gia đình. Dù tập thể CN đã nhiều lần kiến nghị giải quyết dứt điểm nợ lương nhưng lãnh đạo công ty vẫn phớt lờ. "Chúng tôi nghe thông tin công ty làm ăn thua lỗ, phải bán máy móc, trụ sở nên rất lo. Trong khi đó, giám đốc công ty thì không liên lạc được, tình trạng này kéo dài thì anh em CN sẽ sống chật vật" - ông Nguyễn Quang Đại, một CN, lo lắng. Ước tính, công ty còn nợ CN khoảng 3 tỉ đồng tiền lương. Bức xúc khác của tập thể CN là tình trạng nợ đọng BHXH kéo dài tại doanh nghiệp (DN). Cụ thể, từ tháng 1-2015 tới nay, công ty không đóng BHXH, BHYT cho CN khiến họ không được giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động theo luật định. Tổng số nợ BHXH lên đến hơn 15 tỉ đồng (trong đó có trên 4 tỉ đồng là tiền chậm đóng). Từ tháng 7-2018 đến nay, tập thể CN nhiều lần gửi đơn cầu cứu các cơ quan chức năng liên quan tại tỉnh Nghệ An song sự việc vẫn không được giải quyết.

Công ty Cổ phần 482 nợ lương, BHXH của công nhân suốt nhiều năm liền

Ông Thái Minh Tuấn, Phó Ban Tiếp công dân UBND tỉnh Nghệ An, cho biết do còn nợ ngân hàng nên trụ sở của Công ty Cổ phần 482 đã bị phong tỏa. Ông Tuấn cũng cho rằng nếu đại diện công ty cố tình né tránh giải quyết các quyền lợi của công nhân và có dấu hiệu tẩu tán tài sản thì CN cần có đơn đề nghị cơ quan công an vào cuộc làm rõ vụ việc. Ngoài mong muốn được gặp và đối thoại với Chủ tịch UBND tỉnh, tập thể CN đề nghị các cơ quan tỉnh có biện pháp kiên quyết để bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp pháp của họ.

Tác giả: Đ.Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP