Tin trong tỉnh

Công ty Thắng Mạnh dùng vật liệu có dấu hiệu kém chất lượng thi công dự án ở TP Vinh?

Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thắng Mạnh đang thi công dự án Cải tạo, sửa chữa chợ đêm tại phường Cửa Nam, TP Vinh (Nghệ An) có tổng mức đầu tư gần 7 tỷ đồng.

Người dân phản ánh đơn vị thi công dự án Cải tạo, sửa chữa chợ đêm tại phường Cửa Nam, TP Vinh sử dụng vật liệu kém chất lượng thi công hạng mục bó vỉa hè và lát vỉa hè.

Công nhân đang sử dụng đá bó vỉa hè kém chất lượng

Ghi nhận tại hiện trường, nhà thầu Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thắng Mạnh (Công ty Thắng Mạnh) đang thực hiện thi công hạng mục bó vỉa, lát nền vỉa hè khu vực chợ đêm đoạn trên đường Đào Tấn.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, đá đóng từng kiện sử dụng bó vỉa rất nhiều viên bị bể, nứt nẻ nhưng vẫn được công nhân sử dụng để thi công. Một số đoạn đã thi công xong thấy rõ đá bị bể, nứt được công nhân sử dụng hồ vá vào hoặc đắp đất lên phần bị sứt.

Đá sử dụng bó vỉa chưa sử dụng nhưng đã bể, sứt

Ngoài ra, tại hạng mục lát nền vỉa hè, nhiều đoạn đã bị sụt lún, gạch không kết dính với nền. Một số hố ga không có nắp đậy nhưng không có cảnh báo gây nguy hiểm, tiềm tàng nguy cơ tai nạn.

Đoạn đã bó vỉa xong đá bị nứt, gãy

Gói thầu Cải tạo, sữa chữa khu chợ đêm tại phường Cửa Nam, TP Vinh do UBND TP Vinh làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 6.952.892.000 đồng.

Vỉa hè lát xong bị sụt lún

Cụ thể, ngày 11/12/2021, ông Nguyễn Sỹ Diệu, Phó chủ tịch UBND TP Vinh ký Quyết định số 8237/QĐ-UBND về việc Phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho gói thầu Cải tạo, sữa chữa khu chợ đêm tại phường Cửa Nam, TP Vinh có giá gói thầu là 6.968.000.000 đồng, Công ty Thắng Mạnh trúng thầu với giá 6.952.892.000 đồng.

Hố ga không có nắp đậy, không có cảnh báo nguy hiểm

Theo thông tin trên hệ thống đấu thầu, Công ty Thắng Mạnh đã tham gia 28 gói thầu, trong đó trúng 25 gói, trượt 1 gói, 2 chưa có kết quả, 0 gói đã bị huỷ.

Tổng giá trị trúng thầu: 167.462.524.683 đồng (Trong đó 0 VND là các gói chỉ định thầu; 0 VND là các gói thầu có KQLCNT nhưng không có TBMT).

Quan hệ giữa nhà thầu Công ty Thắng Mạnh và Sở GTVT Nghệ An

Đáng chú ý, Công ty Thắng Mạnh có quan hệ “mật thiết” với Sở Giao thông Vận tải Nghệ An khi trúng thầu gần như tuyệt đối các dự án do sở này làm chủ đầu tư.

Công ty Thắng Mạnh có trụ sở tại xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Đại diện pháp luật là ông Hoàng Văn Thành.

An Ninh Tiền Tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP