Du lịch

Công viên châu Âu thu nhỏ

Hướng dẫn chúng tôi tham quan vườn cổ tích rất rộng, đẹp, hoành tráng, sang trọng mang tên Công viên Kittyd & Minnied (tọa lạc tại Quốc lộ 1A, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang), chị Nguyễn Thị Bé Hiền, cán bộ phòng Maketing phấn khởi kể:

“Công viên này được xây dựng theo lối kiến trúc nghệ thuật châu Âu, với rất nhiều kỳ quan độc đáo, công phu, vật tư xây dựng hầu hết được chuyển từ nước ngoài về. Đến đây du khách sẽ bắt gặp một châu Âu thu nhỏ với bao điều thú vị”.

Sau gần 10 năm chuẩn bị xây dựng, tháng 2-2018, công viên mới chính thức đi vào hoạt động giai đoạn 1 với 3 khu hoạt động độc lập, như khu tham quan thắng cảnh; khu công viên nước; khu trò chơi tổng hợp với tổng diện tích trên 20ha. Hiện nay mỗi ngày công viên đã đón từ 400 - 500 khách đến tham quan. Riêng các ngày nghỉ, lễ số lượng khách lên trên 1.000 người.

Chúng tôi rất bất ngờ khi chứng kiến tận mắt hàng chục tòa lâu đài cổ kính, lộng lẫy như những bộ phim cổ tích đang mời gọi khách viếng thăm. Ấn tượng nhất là tòa lâu đài có tên Coeus, với lối kiến trúc rất tinh xảo, đi kèm với những pho tượng đá quý được chế tác rất công phu, du khách khó có thể bỏ qua những bức ảnh, đoạn phim ghi lại khoảnh khắc mình đặt chân đến đây.

Hình ảnh tại công viên Kittyd & Minnied.

Lạ lẫm và thú vị biết bao khi nhiều đoàn khách rất bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của nàng “Bạch Tuyết” xinh đẹp cùng với 7 chú lún do các diễn viên của công viên hóa trang đến giao lưu, ca múa cùng du khách tạo thêm dấu ấn rất lạ và thân thiện, nhất là với các du khách “nhí” đến từ các địa phương. Càng bất ngờ hơn khi tận mắt chứng kiến “bản sao” của Khải Hoàn Môn, một di sản tiêu biểu của nước Pháp đang có mặt rất kiêu kỳ tại công viên.

Bà Chung Liêu Quân, du khách đến từ Đài Loan nhận xét: “Đây quả là một khu liên hợp rất độc đáo, khang trang, hiện đại. Chúng tôi đã đi rất nhiều điểm du lịch của Việt Nam, nhưng lần đầu tiên mới có cảm giác thích thú vì khám phá được nhiều điều mới lạ tại đây. Cạnh đó đội ngũ nhân viên ở đây rất chuyên nghiệp, lịch thiệp; ăn mặc rất lạ theo phong cách “Mexico” rất hoàn chỉnh, lại rất giỏi ngoại ngữ nên du khách nước ngoài rất hài lòng. Chúng tôi còn trở lại đây nhiều lần nữa mỗi khi đến miền Tây của Việt Nam”.

Chị Nguyễn Thị Bé Hiền, cho biết rất nhiều khu du lịch tại miền Tây có loại hình hoạt động “na ná” nhau như bơi xuồng, đờn ca tài tử, thưởng thức các món ăn dân dã, hái trái tại vườn dễ dẫn đến sự trùng lắp và nhàm chán cho du khách. Do vậy ở đây muốn tạo một dấu ấn rất lạ, rất mới cho du khách đến đây khi bắt gặp một vườn cổ tích trời Âu đầy quyến rũ đầy sức hấp dẫn. Hiện nay công viên đang khẩn trương thi công 2 công trình rất quy mô: tượng Nữ thần tự do và Tháp Nghiêng, để kịp phục vụ du khách dịp Tết Nguyên đán 2019.

Dù mới hoạt động xấp xỉ 1 năm, nhưng với địa điểm khá thuận lợi do cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 17km, lại tọa lạc trên Quốc lộ 1A, nên nhiều du khách chọn công viên làm điểm tham quan ngày càng nhiều.

Tác giả: TRƯƠNG THANH LIÊM

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP