Thể thao

Công Vinh gây ấn tượng ở cuộc đua bàn thắng đẹp nhất lịch sử Asian Cup

Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam vượt qua một loạt đối thủ nặng ký để góp mặt ở vòng tứ kết giải thưởng bàn thắng đẹp nhất lịch sử Asian Cup.

Hướng đến VCK Asian Cup 2023 diễn ra tại Trung Quốc trang chủ AFC đã mở cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất lịch sử giải đấu lâu đời của châu Á này, Công Vinh là cầu thủ duy nhất của bóng đá Việt Nam vinh dự góp mặt ở cuộc đua này.

Bàn thắng mà Lê Công Vinh ghi được diễn ra tại kỳ Asian Cup 2007 tổ chức tại Việt Nam. Công Vinh ghi siêu phẩm vào lưới tuyển UAE, giúp đội bóng của HLV Alfred Riedl đã giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ tới từ tây Á.

Đón đường chuyền thuận lợi của Minh Phương, Công Vinh tâng bóng qua đầu thủ môn UAE làm nức lòng người hâm mộ có mặt trên khán đài sân vận động Mỹ Đình và giúp Việt Nam đánh bại đối thủ sừng sỏ.

Ban tổ chức áp dụng thể lệ bình chọn đấu loại cho từng cặp một. Ở lượt đầu tiên, bàn thắng của Công Vinh đã chiến thắng trước tiền đạo Jaka Ihbeisheh của ĐT Palestine. Ở vòng tiếp theo, Công Vinh tiếp tục đánh bại chân sút Stephan Schrock của Philippines. Bàn thắng của Công Vinh nhận được 86% số phiếu để giành chiến thắng áp đảo trước cầu thủ cùng khu vực Đông Nam Á.

Ở vòng tứ kết, đối thủ của Công Vinh là một trong hai cầu thủ Almoez Ali (Qatar) hoặc Yousef Al Rawashdeh (UAE).

Công Vinh lọt vào Tứ kết cuộc đua bàn thắng đẹp nhất lịch sử Asian Cup

Công Vinh chính là chân sút hàng đầu của bóng đá Việt Nam ở thập kỷ trước cùng Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 và nổi danh ở khu vực Đông Nam Á với khả năng ghi bàn nhạy bén.

Hiện Cv9 đang giữ hai kỷ lục của bóng đá Việt Nam là cầu thủ chơi nhiều trận và ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia. Công Vinh đã ghi được 51 bàn thắng trong số 83 lần ra sân, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng và có số trận thi đấu nhiều nhất trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Với 51 bàn ghi được cho đội tuyển quốc gia, tiền đạo gốc Nghệ An đã vượt qua cả Neymar lẫn Van Persie trong danh sách 10 cầu thủ lập công nhiều nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia, tính trên toàn thế giới và xếp ở vị trí thứ 6 trong danh sách này.

Hiện Công Vinh đã giải nghệ và sống hạnh phúc cùng ca sỹ Thủy Tiên. Cựu tiền đạo gốc Nghệ ấp ủ trở lại với bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai bằng một đội bóng do mình làm chủ.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP