Tin trong tỉnh

CSGT Công an TP.Vinh đảm bảo ATGT Tết Kỷ Hợi 2019

Thời điểm cận Tết, hình ảnh dễ bắt gặp nhất tại các tuyến đường chính của thành phố Vinh là sự ùn tắc giao thông kéo dài. Tại các điểm giao nhau, mặc dù có tín hiệu đèn báo nhưng cảnh ùn tắc, lộn xộn vẫn xảy ra.

Những ngày cận Tết, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao đột biến so với ngày thường trên địa bàn TP.Vinh.

Để đảm bảo ATGT cho nhân dân đi lại thuận lợi dịp trước, trong và sau tết, Công an Thành phố Vinh đã xây dựng phương án, phân công lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị tại 70 tổ theo 3 đợt, từ ngày 15/1/2019 đến ngày 24/2/2019 (tức ngày 10/12 đến 20/01/2019 âm lịch). Huy động gần 400 CBCS gồm CSGT, Cảnh sát trật tự, Công an phường, bảo vệ dân phố…để tăng cường công tác kiểm soát, điều tiết giao thông, hạn chế ách tắc giao thông kéo dài trên địa bàn TP.Vinh.

Tại các nơi giao nhau, trung tâm thương mại, chợ trên địa bàn TP.Vinh…lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng khác luôn thường xuyên có mặt để phân luồng, điều tiết giao thông. Tại các chốt, lực lượng của Công an thành phố đều được bố trí từ 4-5 đồng chí CSGT, Công an phường 2-3 đồng chí, bảo vệ dân phố từ 3-5 đồng chí.

Công an phường được huy động tăng cường đảm bảo ATGT tại các nơi giao nhau trên địa bàn thành phố Vinh.

Theo đồng chí Trung tá Trần Đức – Phó đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP.Vinh thì do lượng người dịp Tết tăng cao cộng với ý thức chấp hành pháp luật về ATGT còn kém nên hiện tượng ùn tắc giao thông xảy ra nhiều hơn so với ngày thường. Đội đã phân công CBCS làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Đội CSGT đã huy động tối đa lực lượng, đặc biệt là các đồng chí nữ CSGT thường làm ở bộ phận xử lý nay cũng được phân công làm nhiệm vụ điều tiết giao thông.

Từ sáng sớm, cán bộ CSGT Công an TP.Vinh đã có mặt tại các điểm, chốt để tham gia điều tiết giao thông; đặc biệt tại các tuyến đường trọng điểm của thành phố nơi thường xuyên có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao, nhất là vào các giờ cao điểm như: ngã 4 chợ vinh, vòng xuyến Đại lộ Lênin, Bưu điện tỉnh, ngã 4 chợ cầu Kênh Bắc... Ngoài ra, tại các tuyến đường phụ giao nhau với các trục đường chính trên địa bàn TP cũng được bố trí cán bộ CSGT và Công an các phường.

Nhắc nhở, xử phạt các trường hợp vi phạm TTATGT.

Đợt cao điểm dịp tết chủ yếu tập trung làm giảm ùn tắc giao thông, lực lượng làm nhiệm vụ chủ yếu điều tiết giao thông, kết hợp với tuyên truyền, nhắc nhở ý thức của người dân tham gia giao thông là chính. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ thì sẽ tiến hành xử lý nghiêm. Hoạt động này đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân thành phố.

Năm nay thời gian nghỉ tết kéo dài, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP.Vinh sẽ tiếp tục duy trì lực lượng đảm bảo TTATGT trước, trong và sau Tết, đảm bảo giao thông luôn được thông suốt, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ này.

Tác giả: Đức Vũ - Mạnh Cường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP