Xã hội

CSGT Đồng Nai tố cấp trên "bảo kê" xe trên quốc lộ

Hiện, Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang xác minh vụ việc các sỹ quan CSGT tố giác cấp lãnh đạo “bảo kê” xe, không cho xử lý các xe vi phạm đã gửi.

Trong ngày 23/11, địa bàn tỉnh Đồng Nai đang xôn xao vụ việc một số cán bộ CSGT tỉnh Đồng Nai tố cáo cấp trên bảo kê xe vi phạm, qua các cuộc gọi can thiệp khi xe bị CSGT yêu cầu dừng lại kiểm tra, xử phạt.

Cũng trong ngày, PV báo Người Đưa Tin liên hệ với lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo công an xác nhận là đang kiểm tra, làm rõ thông tin đăng trên báo.

Theo đó, bước đầu xác định có 2 sĩ quan của phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (CSGT) Công an tỉnh Đồng Nai trong 1 tháng qua đã có đơn tố giác cấp lãnh đạo ở đội và phòng đã có hành vi “bảo kê” xe vi phạm.

Hình ảnh sĩ quan nghe sếp chỉ đạo vụ cho phương tiện vi phạm đi (Ảnh cắt từ clip trên báo Tuổi Trẻ).

Các sỹ quan tố, các lãnh đạo đã can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm giao thông, cụ thể là không cho xử lý xe quá tải trên quốc lộ.

Các sỹ quan CSGT này yêu cầu cơ quan bảo vệ pháp luật từ trung ương đến địa phương phải vào cuộc làm rõ, lãnh đạo cấp đội, cấp phòng nhiều lần “bảo kê” xe trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Các sỹ quan còn cung cấp nhiều clip cho báo chí, ghi lại âm thanh, hình ảnh cho thấy khi CSGT đang xử lý xe quá tải chạy trên Quốc lộ 20, thì có cuộc gọi qua lại được xác định là lãnh đạo đội tuần tra giao thông trên Quốc lộ 20, Quốc lộ 1 can thiệp.

Các đoạn thoại có các nội dung như: “Xe đã gửi đội”, “xe của sếp lớn”, “xe này gửi một tháng mấy triệu đó mà”… Và sau khi nhận các cuộc điện thoại, lực lượng tuần tra phải để xe quá tải đi.

Sau khi các tố giác của những sỹ quan này gửi đến lãnh đạo cấp cao, thì ngay sau đó những người tố giác bị điều chuyển công tác.

Liên quan đến vụ việc nghiêm trọng này, trưa 23/11, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, mới nắm thông tin ban đầu nên chưa thể nói cụ thể.

Hiện, cơ quan đang chỉ đạo nhanh chóng xác minh làm rõ, khi có kết quả sẽ thông tin chính thức.

Tác giả: Nguyễn Nhâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP