Xã hội

Cụ bà 92 tuổi tại Hải Dương dương tính với COVID-19

Bệnh nhân dương tính với COVID-19 cao tuổi nhất tại tỉnh Hải Dương đến thời điểm hiện tại được xác định là cụ Tạ Thị B. (92 tuổi, trú tại thôn Phương Khê, xã Tuấn Việt, huyện Kim Thành).

Cán bộ y tế tại huyện Kim Thành, Hải Dương phun khử khuẩn nơi làm việc - Ảnh: TẠ TUẤN

Ngày 14-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cho biết đến chiều cùng ngày, toàn huyện có 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại các xã Tuấn Việt, Kim Liên, Ngũ Phúc và thị trấn Phú Thái.

Trong đó, có cụ Tạ Thị B. (92 tuổi, trú tại thôn Phương Khê, xã Tuấn Việt) là bệnh nhân mắc COVID-19 cao tuổi nhất trong toàn tỉnh tính đến thời điểm hiện tại. Cụ B. là F1 của bệnh nhân N.V.D. (công nhân làm việc tại huyện Cẩm Giàng) đã được cách ly từ ngày 8-2.

Chiều 13-2, kết quả xét nghiệm cho thấy cụ B. dương tính với SARS-CoV-2, hiện cụ bà đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành với tình hình sức khỏe tương đối ổn định.

Từ chiều 13-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Kim Thành cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tuyên truyền, thông báo tới người dân và công nhân đang cư trú tại địa phương nhưng làm việc tại huyện Cẩm Giàng tạm thời không trở lại làm việc cho đến khi có thông báo mới.

Các xã, thị trấn phối hợp với cơ quan chuyên môn khẩn trương rà soát, nắm bắt chặt chẽ từng trường hợp là công dân của địa bàn đang làm việc tại huyện Cẩm Giàng để nghiêm túc cách ly tại nhà.

Tác giả: Tiến Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP