Nhân ái

Cụ bà lúc xế chiều cô đơn, mang nhiều bệnh trọng

Không chồng, con, không người thân bên cạnh chăm sóc, ở cái tuổi xế chiều lại mang trong mình nhiều bệnh trọng phải nằm một chỗ, cảnh đời của cụ bà Phạm Thị Dành (thôn Me Khê, xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) khiến nhiều người không khỏi thương xót (ảnh).

Cụ Dành năm nay đã 72 tuổi, mắt bị đục thủy tinh thể bẩm sinh nên việc nhìn và đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Sống một mình trong căn nhà của anh trai, mọi việc cụ phải tự lo lấy chỉ với đồng lương trợ cấp người già neo đơn hàng tháng là 400.000 đồng.

Thời gian gần đây, sức khỏe cụ rất yếu, lại bị ngã ao mấy lần, chân không đi được phải nằm một chỗ. Cơ thể già yếu của cụ giờ gần như chỉ còn da bọc xương vì không ăn uống được gì mấy, việc đi vệ sinh hàng ngày cụ cũng không tự chủ được. Nhìn cụ, ai nấy cũng không khỏi chạnh lòng.

Biết đến hoàn cảnh đáng thương của cụ Dành qua một lần về Hải Dương chơi, chị Nguyễn Thị Lũy - giáo viên tại Hà Nội - đã lặn lội đường xa mua bỉm và sữa về để chăm sóc cho cụ. Chị cho biết: “Cụ Dành bị bệnh phổi, lại tuổi già sức yếu, nên cụ ngày càng gầy đi. Cũng may là mấy hôm nay em gái của cụ ở Bắc Ninh thu xếp về được với cụ. Giờ tôi chỉ mong sao mọi người thương cụ, giúp cụ được hộp sữa, tấm bỉm để cụ sớm khỏe lại”.

Những tháng ngày tuổi già còn lại của cụ Dành sẽ bớt cực khổ và ấm áp hơn nếu nhận được sự quan tâm sẻ chia từ mọi người.

Tác giả: HẢI MIÊN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP